Làm sao để chống rụng tóc ở phụ nữ
Bệnh rụng tóc

Làm sao để chống rụng tóc ở phụ nữ

Rụng tóc do nhiều nguyên nhân, bao gồm cả chế độ ăn uống, thiếu khoáng chất, thuốc, căng thẳng, ô nhiễm, và di truyến, đội mũ bảo hiểm cũng có thể tăng rụng tóc. Có đến một phần ba dân số bị rụng tóc và trong đó có hàng ngàn phụ nữ. Các nguyên nhân gây rụng tóc khiến bạn lo lắng, và làm thế nào để tránh rụng tóc là một vấn đề bạn rất quan tâm. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm ra câu trả lời, cũng như một số lời khuyên ngắn để rụng tóc không còn là vấn đề của bạn.

Các bước để chống rụng tóc ở phụ nữ

Chăm sóc mái tóc của bạn:

Không sấy tóc thường xuyên với nhiệt độ cao, nếu cần làm khô tóc nhanh hãy sử dụng chế độ gió mát bởi nhiệt độ có thể làm suy yếu protein tóc, tóc khô giòn, yếu ớt và dễ gãy, đây là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc. Hạn chế việc sử dụng máy sấy tóc, dụng cụ uốn nóng, duỗi tóc, và các hóa chất tác động lên tóc khiến tóc bị kéo dãn ra. Sau khi gội đầu, tốt nhất hãy để tóc khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy.

Làm sao để chống rụng tóc ở phụ nữ Làm sao để chống rụng tóc ở phụ nữ

Khoảng cách nhuộm:

Bạn không nên nhuộm thay đổi màu tóc thường xuyên, khoảng cách tối thiểu giữa hai lần nhuộm tóc là 6-8 tuần. Nếu có thể, hãy để tóc lâu hơn cho tới khi tóc mới mọc ra thì nên nhuộm màu khác, như vậy tóc sẽ khỏe hơn. Hãy cẩn thận với việc tạo kiểu tóc: Uốn, ép, khiến các liên kết trong sợi tóc bị tách rời, kéo dãn và dễ bị phá hủy gây chẻ ngọn, gãy tóc.Mặt khác hóa chất dùng uốn, ép gây hại da đầu khiến tóc rụng nhiều hơn.

Gội đầu đúng cách:

Thường xuyên gội đầu với dầu gội đầu chăm sóc nhẹ nhàng cho mái tóc của bạn. Gội đầu có thể là một phần của việc ngăn ngừa rụng tóc vì nó có thể giữ cho tóc và da đầu sạch sẽ (ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng, vv mà có thể gây ra rụng tóc). Khi gội đầu bạn tránh chải đầu khi tóc còn ướt. Khi tóc ướt, nang tóc yếu và liên kết giữa tóc và da đầu yếu đi. Nếu bạn phải chải tóc ướt, hãy sử dụng lược có răng thưa và to. Tuy nhiên cũng không nên gội đầu quá nhiều.

Ngoài ra, tránh chải tóc quá thường xuyên vì làm như vậy có thể làm tổn thương tóc và rụng tóc. Đối với tóc rối, hãy dùng tay gỡ rối thay vì dùng lược. Tránh lấy khăn khô ráp chà xát mạnh vào tóc khi gội đầu xong, điều này có thể dẫn đến gãy tóc. Thay vì vậy hãy dùng một chiếc khăn mềm hơi ẩm vỗ cho tóc khô nhẹ nhàng. Khi tóc khô, sử dụng lược mềm chải tóc.

Kiểm soát cằng thẳng:

Căng thẳng ảnh hưởng rất lớn tới cơ thể của bạn, và mái tóc cũng không ngoại lệ. Rụng tóc có thẻ là một trong những tín hiệu chính của cơ thể cho thấy bạn đang bị căng thẳng và đã đến lúc cần thay đổi. Hãy chắc chắn rằng bạn có được gi ấ c ng ủ đ ầ y đ ủ để phục hồi thể chất. Tập thể dục thường xuyên, hoạt động thể chất nhiều hơn cũng thúc đẩy lưu thông khí huyết tốt hơn, bao gồm cả lợi ích cho da đầu.

Ăn đúng cách: Một cơ thể khỏe mạnh có nhiều khả năng có mái tóc khỏe mạnh hơn một so với cơ thể không khỏe mạnh. Có thể ngăn chặn rụng tóc thông qua một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau và trái cây. Dưới đây nhu cầu dinh dưỡng cho một chế độ ăn uống lành mạnh giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu rụng tóc:

  • Sắt: nguồn chất sắt trong chế độ ăn uống bao gồm: gan, thịt bò, thịt lợn, cá, rau lá xanh, ngũ cốc tăng cường, đậu, và hạ t bí ngô .
  • Protein : Protein cần thiết cho tóc khỏe. Sự thiếu hụt protein có thể dẫn đến rụng tóc,  protein thích hợp có thể giúp cung cấp các axit amin tăng cường bảo vệ tóc. Nguồn cung cấp protein bao gồm: hải sản , thịt trắng, gia cầm, sữa, pho mát, sữa chua, tr ứ ng , đậu, thịt lợn thăn, đậu nành, thịt bò nạc.
  • Vitamin C : Vitamin C giúp hấp thu tốt chất sắt. Cố gắng kết hợp sắt với vitamin C cùng một lúc. Nguồn cung cấp vitamin C bao gồm: cam quýt, các loại rau lá xanh, xà lách, khoai tây nướng, cà chua.
Làm sao để chống rụng tóc ở phụ nữ
  • Axit béo omega-3 : Những chất béo giữ cho tóc khỏe mạnh và có vai trò trong việc ngăn ngừa tóc khô và dễ gãy. Axit béo có trong cá ngừ, cá hồi, cá thu, hạt lanh, quả óc chó.
  • Biotin : Đây là một vitamin B quan trọng cho mái tóc khỏe mạnh. Biotin có trong men bia, lúa mì, đậu lăng, hạt hướng dương, đậu nành, và qu ả óc chó
  • Kẽm :Kẽm là một chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc có trong các thực phẩm như con hàu, thịt bò nạc, bơ đậu phộng, gà tây , và hạt bí ngô .

Tránh thức ăn hoặc thói quen ăn uống có thể ức chế sự tăng trưởng tóc hoặc khuyến khích rụng tóc. Có một số điều bạn không nên làm hoặc không nên ăn để tránh rụng tóc. Nên tránh ăn chế độ ăn lỏng ít calo và ăn lòng trắng trứng sống vì trong lòng trắng có chất ngăn cản sự hấp thụ biotin, chất cần thiết cho tóc. Đối với chế độ ăn, cần tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo rằng những thực phẩm bạn chọn phù hợp với cơ địa, tránh ngộ độc, dị ứng.

Làm sao để chống rụng tóc ở phụ nữ

Kiểm tra tóc thường xuyên: hãy tự mình kiểm tra độ khỏe của tóc bằng cách quan sát mức độ tóc rụng mỗi ngày khi chải tóc, dùng tay kéo dãn tóc và quan sát lượng tóc xơ, chẻ ngọn và gãy. Trong trường hợp tóc rụng nhiều. Liên hệ với bác sĩ để có phương pháp ứng phó hợp lý.

Hãy sống khỏe để có một mái tóc dày đẹp nhé!

Thu Cúc

Rụng tóc – Nỗi ám ảnh khủng khiếp!

Rụng tóc – Nỗi ám ảnh khủng khiếp!

Nếu như chưa từng trải qua cảnh 18 năm trời ngày nào cũng đếm số tóc rụng, không dám soi gương, thì ít ai có thể hiểu được nỗi ám ảnh về bệnh rụng … 1

Bài viết liên quan:

Bài viết mới:

Đăng ký nhận tư vấn