11 Cách để tóc mọc nhanh dài dày và chắc khỏe tự nhiên

Mái tóc mọc nhanh dài và chắc khỏe luôn là mơ ước của mọi chị em phụ nữ, đặc biệt là các nàng đang gặp tình trạng tóc khô xơ, hư tổn và gãy rụng. Và để nó không còn là ước mơ, rungtoc.vn sẽ bật mí tới chị em 11 cách để tóc mọc nhanh dài dày và chắc khỏe một cách tự nhiên. Cùng xem ngay dưới đây nhé!

Sự thật thú vị về mái tóc

Có một sự thật thú vị là ngay từ khi sinh ra, “đấng tạo hóa” đã ban tặng cho chúng ta khoảng 80.000 – 120.000 nang tóc khỏe mạnh ẩn sâu dưới da đầu.

Cùng với sự lớn lên của cơ thể thì các nang tóc cũng phát triển hoàn thiện và tiếp nhận máu, chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng kích thích mọc lên sợi tóc mới có phần chân bám chặt vào nang tóc dưới da đầu. Điều này giải thích cho hiện tượng các em bé sơ sinh thường sẽ sở hữu một mái tóc đen dày và khỏe mạnh ngay sau khoảng 6 – 24 tháng tuổi.

Nhưng bạn có từng đặt ra dấu hỏi: vì sao mái tóc của mình không bóng đẹp và mọc chậm, thậm chí là bị gãy rụng nhiều so với ngày xưa không?

Đơn giản thôi, là vì khi lớn lên chúng ta có vô vàn thứ để lo lắng, căng thẳng, stress; mong muốn uốn nhuộm tạo kiểu tóc mới; ăn uống kiêng khem để giảm cân; nội tiết tố trong cơ thể mất cân bằng; mang thai và sinh nở; các bệnh lý… Những điều này đã làm ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe nang tóc, khiến mái tóc lâu dài và gãy rụng nhiều hơn. Vậy nên làm sao để tóc mọc nhanh dài dày và chắc khỏe tự nhiên nhất?

Xem thêm: Tóc rụng có mọc lại được không?

11 Cách để tóc mọc nhanh dài dày và chắc khỏe tự nhiên

Cách để tóc mọc nhanh dài dày và chắc khỏe tự nhiên nhất chính là loại bỏ các nguyên nhân khiến tóc bị mọc chậm và gãy rụng, đồng thời có cách chăm sóc tóc đúng giúp cải thiện sức khỏe mái tóc. Cùng xem 11 cách để tóc mọc nhanh dày dài dưới đây và lựa chọn cho mình cách phù hợp nhé các nàng!

Ngừng uốn tạo kiểu tóc

Để tóc mọc nhanh dày hãy ngừng uốn tạo kiểu tóc (ảnh minh họa)

Những công đoạn khi uốn tạo kiểu tóc như: bôi thuốc làm tóc; giữ tóc trên nhiệt độ cao trong thời gian dài; tẩy tóc; nhuộm tóc… đã vô tình gây ra những tác động vật lý không tốt cho sự phát triển mái tóc khiến tóc lâu dài. Và đây cũng chính là một nguyên nhân gây rụng tóc từ bên ngoài, khiến sợi tóc bị mất độ ẩm tự nhiên, hư tổn và gãy rụng tóc nhiều.

Vì vậy, cách để tóc nhanh dài ngay thời điểm này là bạn hãy ngừng uốn tạo kiểu tóc. Đừng bắt mái tóc của bạn phải tiếp xúc với những thứ làm chúng bị tổn thương; hãy cho tóc thời gian để tự phục hồi và phát triển mọc tóc dài trở lại.

Tỉa phần đuôi tóc khô xơ, hư tổn

Cách để làm tóc nhanh dài dày là tỉa bớt tóc đi. Nghe hơi lạ nhỉ? Nhưng điều này sẽ không còn lạ nếu chúng ta chỉ tỉa đi một chút phần đuôi tóc bị khô xơ và hư tổn bên dưới.

Cắt tỉa bớt phần đuôi tóc hư tổn giúp tóc nhanh dài hơn

Một phần lớn các bạn bị tóc mọc chậm và lâu dài là do gặp phải các vấn đề: đuôi tóc khô xơ không bóng mượt, đuôi tóc bị chẻ ngọn; đuôi tóc yếu và dễ gãy… Các nang tóc vẫn phải bổ sung dưỡng chất để duy trì phần đuôi tóc hư tổn này mỗi ngày. Vậy tại sao chúng ta không lựa chọn một giải pháp khoa học hơn là tỉa bỏ phần đuôi tóc hư tổn để các dưỡng chất tập trung kích kích thích mọc tóc nhanh hơn và làm tổng quan mái tóc của bạn đẹp hơn?

Tăng cường độ ẩm dưỡng tóc nhanh dài

Trên cơ thể, có lẽ sợi tóc là bộ phận khô nhất. Nó nằm bên ngoài da đầu và chỉ được nhận nước và các dưỡng chất thông qua một “cổng” duy nhất là nang tóc. Bị thiếu độ ẩm và chất dinh dưỡng sợi tóc sẽ mọc chậm, thân tóc trở nên khô và dễ chẻ ngọn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách để tóc mọc nhanh dài dày hơn thì hãy thường xuyên cung cấp độ ẩm và dưỡng chất chăm sóc tóc từ bên ngoài nhé.

Dưỡng tóc nhanh dài với tinh dầu hàng ngày

Một số cách tăng cường độ ẩm dưỡng tóc nhanh dài bạn có thể tham khảo thêm:

  • Uống đủ nước mỗi ngày ít nhất khoảng 1,5 – 2 lit nước.
  • Sử dụng các loại tinh dầu dưỡng tóc có khả năng kích thích mọc tóc nhanh như tinh dầu bưởi; tinh dầu bạc hà; tinh dầu cây xô thơm; tinh dầu hoa oải hương…
  • Dưỡng tóc bằng các loại mặt nạ ủ tóc đều đặn hàng tuần để cung cấp dưỡng chất làm ẩm và giúp tóc mọc nhanh dày dài.

Cách cho tóc nhanh dài dày bằng tinh dầu bưởi

Chẳng cần nói quá nhiều về hiệu quả dưỡng tóc nhanh dài dày của tinh dầu bưởi bởi có lẽ đây là nguyên liệu làm đẹp tóc mà đa số chị em đều sử dụng ít nhất một lần.

Bí mật nằm ở thành phần tinh dầu bưởi chứa tới 41,45% – 84,62% limonene và 8,28% – 50,66% myrcen – hai hoạt chất có tác dụng làm tăng số lượng tóc con mọc mới, kích thích mọc tóc nhanh dài dày hơn . Các vitamin A, vitamin C, vitamin E trong tinh dầu bưởi giúp chân tóc chắc khỏe và làm giảm lượng tóc bị gãy rụng hiệu quả.

Cách để tóc nhanh dài bằng tinh dầu bưởi

Hướng dẫn cách cho tóc nhanh dài dày bằng tinh dầu bưởi:

– Bạn chỉ cần dùng tinh dầu bưởi nguyên chất chiết vào một lọ dạng xịt rồi xịt trực tiếp vào sát chân tóc với mỗi điểm xịt cách nhau khoảng 2cm – 3cm trên toàn bộ da đầu.

– Dùng 10 đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để tinh dầu bưởi thẩm thấu vào chân tóc nuôi dưỡng tóc bóng khỏe và nhanh dài hơn. Thực hiện 2 – 3 lần/ngày đều đặn để có hiệu quả mọc tóc tốt nhất.

Chi tiết: Cách làm tinh dầu bưởi trị rụng tóc mọc tóc

Cách giúp tóc mọc dày dài hơn với dầu dừa

Làm sao để tóc mọc nhanh dày và dày trong khi mái tóc đang gặp tình trạng khô xơ, trẻ ngọn và dễ gãy rụng? Bạn hãy dùng thử dầu dừa ủ tóc đều đặn 2 – 3 lần/tuần và cảm nhận hiệu quả mọc tóc sau 8 tuần áp dụng nhé.

Bản thân dầu dừa đã là một chất dưỡng ẩm tự nhiên cực lớn. Ngoài ra chúng còn có hàm lượng Biotin, vitamin E, vitamin K, sắt, kẽm và các axit amin dồi dào giúp nuôi dưỡng tóc mọc nhanh dày dài và rất tốt cho sự phát triển mái tóc. Đây cũng là một lời giải đáp cho thắc mắc vì sao dầu dừa luôn được chị em phụ nữ ưa chuộng trong hiệu quả làm tóc mọc nhanh dài dày, giảm gãy rụng tóc .

Cách giúp tóc mọc dày dài hơn với dầu dừa

Cách làm:

Bạn hãy dùng khoảng 10 – 20ml dầu dừa dạng lỏng thoa đều lên toàn bộ mái tóc và da đầu. Dùng lược răng thưa chải đều tóc rồi quấn ủ tóc khoảng 40 – 60 phút để dầu dừa phát huy hiệu quả nuôi dưỡng tóc mọc dày và dài. Tiến hành gội sạch lại tóc với nước ấm và dầu gội. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần.

Hoặc bạn cũng có thể kết hợp dầu dừa với các nguyên liệu tự nhiên mọc tóc nhanh khác như: dầu Oliu; mật ong nguyên chất; nha đam… để làm tăng hiệu quả dưỡng ẩm và mọc tóc nhanh.

Cách để tóc mọc dày hơn với vitamin B1

Vitamin B1 là công thức làm tóc mọc dày và dài dành riêng cho các nàng mái tóc dầu có mong muốn mọc nhanh mà không cần lo về vấn đề tóc bết dầu vì độ ẩm quá nhiều.

Vitamin B1 có đặc tính khô nhưng đây lại là một vitamin có khả năng kích thích mọc tóc nhanh dài và dày hiệu quả nhờ tác dụng chống oxy hóa mái tóc, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu làm tăng lượng máu và dưỡng chất tới nuôi dưỡng nang tóc khỏe mạnh.

Cách để tóc mọc dày hơn với vitamin B1

Để tóc mọc dày hơn với vitamin B1, trước tiên bạn hãy gội sạch tóc rồi dùng khoảng 10 – 20 viên vitamin b1 ngâm và 1/2 chén nhỏ nước, khuấy tan. Dùng nước vitamin B1 thoa đều lên tóc rồi quấn ủ tóc khoảng 30 – 45 phút thì gội sạch lại bằng nước mát, không cần dùng dầu gội.

Áp dụng 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy mái tóc sạch dầu nhơn, bông tơi bồng bềnh và nhanh dài, tóc con mọc nhiều hơn.

Bổ sung các thực phẩm giúp mọc tóc nhanh

Đừng vội bỏ qua nhé các cô gái đang muốn giảm cân, bởi biết đâu chúng mình lại tìm thấy những thực phẩm vừa giúp dưỡng da, đẹp dáng mà lại làm tóc mọc nhanh dài dày thì sao nhỉ ^^

Tóc rất cần bổ sung dưỡng chất để có thể phục hồi và phát triển khỏe mạnh, đặc biệt là mái tóc bị hư tổn, khô xơ, gãy rụng nhiều. Những dưỡng chất chính cần thiết để mái tóc mọc nhanh dày và dài là: sắt; kẽm; Biotin; vitamin nhóm B; vitamin D; vitamin C; Silica (làm tăng thể tích sợi tóc và tăng mật độ tóc trên da đầu); Canxi… Vậy nên, bạn hãy tăng cường các thực phẩm kích thích mọc tóc vào thực đơn hàng tuần và cảm nhận thay đổi của sức mái tóc sau đó nhé.

Thực phẩm giàu Biotin giúp tóc mọc nhanh dài dày

Một số loại thực phẩm mọc tóc nhanh chị em có thể tham khảo:

– Thực phẩm giàu Biotin và vitamin nhóm B: bánh mì nguyên cám; lòng đỏ trứng; các loại gan, sữa và các sản phẩm từ sữa; bông cải xanh, nấm, chuối, bơ, dâu tây, quả mâm xôi, bơ, chuối, các loại hạt ngũ cốc…

– Thực phẩm giàu Sắt và Kẽm: các loại hải sản có vỏ, hàu, cua, ốc, sò, thịt bò, thịt nạc lợn; hạt điều, hạt óc chó, hạt bí đỏ…

– Thực phẩm giàu Silica: Các loại táo; quả cherry; dưa leo; đỗ xanh; lúa mạch; yến mạch…

– Thực phẩm giàu vitamin D và Canxi: cá hồi; cá ngừ; cá chích; tôm; rau cải ngọt; cải xoăn; rau dền; các loại hạt họ đậu; sữa đậu nành; bột hoặc hạt yến mạch…

– Thực phẩm giàu vitamin C: Kiwi; dâu tây; dưa lưới vàng; nho; đu đủ chín; ổi; chuối; cam; quýt; dứa; bưởi; ớt chuông đỏ; rau bina; cà chua…

Bổ sung viên uống mọc tóc nhanh Maxxhair

Một lựa chon khác phù hợp cho cả chị em đang giảm cân và không giảm cân muốn sở hữu mái tóc mọc nhanh chắc khỏe là kết hợp bổ sung viên uống mọc tóc nhanh Maxxhair giúp hỗ trợ kích thích mọc tóc nhanh dài dày và giảm gãy rụng tóc từ bên trong.

Viên uống Maxxhair là sản phẩm chăm sóc sức khỏe mái tóc giúp hỗ trợ giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh từ bên trong đã được Bộ Y tế Việt Nam kiểm định chất lượng và cấp phép số XNCB: 3868/2017/ATTP-XNCB , đã được lưu hành trên thị trường hơn 10 năm nay.

Maxxhair hỗ trợ mọc tóc nhanh dài và dày từ bên trong

Viên mọc tóc Maxxhair là sự tổng hợp của các dưỡng chất chăm sóc sức khỏe mái tóc toàn diện từ bên trong như:

– Hoạt chất POLYAKTIV được chiết xuất từ mầm gạo Nhật Bản có chứa Polyamine là công thức cải tiến mới của Maxxhair làm nang tóc phát triển khỏe hơn 60%, nhờ đó giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc nhanh hơn gấp 3 lần so với bình thường (kết quả nghiên cứu và ghi nhận bởi Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical Nhật.

– POLYAKTIV cũng được chứng minh tác dụng gần tương đương với thuốc trị rụng tóc Minoxidil giúp hỗ trợ làm giảm số tóc rụng đáng kể và làm tóc khỏe bóng hơn.

– Kẽm và L’arginin cùng phối hợp tác động qua lại giúp loại bỏ hàm lượng DHT dư thừa bám trụ quanh nang tóc hỗ trợ nang tóc phát triển khỏe, giữ chân tóc chắc hơn để giảm số lượng tóc rụng.

– Hà thủ ô đỏ, Biotin, vitamin B, bột nấm tai mèo trong Maxxhair đều là các thành phần thiên nhiên từ lâu đã nổi tiếng với công dụng nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, đen mượt và nhanh mọc dày dài hơn.

Để khẳng định chất lượng của sản phẩm cũng như cảm ơn Khách hàng đã tin tưởng sử dụng Maxxhair suốt hơn 10 năm qua, hiện nay Maxxhair đang tổ chức song song 2 chương trình CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu không hiệu quả sau 3 tháng sử dụng và ưu đãi Mua 6 tặng 1 hộp Maxxhair cùng loại. Để biết thêm các thông tin chi tiết, mời bạn gọi về tổng đài tư vấn miễn phí 18001564 hoặc kết nối Zalo +84941542266 để được giải đáp chi tiết nhất nhé.

Để tìm nhà thuốc Maxxhair chính hãng mời bấm Ở ĐÂY

Hoặc đặt mua trực tiếp TẠI ĐÂY (giao hàng thanh toán tại nhà) 

Massage da đầu thường xuyên

Massage da đầu giúp tóc mọc nhanh dày và dài một cách tự nhiên, an toàn. Nhưng khá đáng tiếc khi nhiều chị em chưa biết hoặc ít thực hiện phương pháp này.

Massage da đầu giống như bạn đang “xới tạo” lại môi trường sống tươi mới cho các sợi tóc, giúp máu và dưỡng chất lưu thông lên da đầu và nang tóc dễ dàng hơn, nhờ đó nang tóc được chăm sóc và nuôi dưỡng khỏe mạnh giúp hiểu quả kích thích mọc tóc nhanh dài và dày tốt hơn.

Massage da đầu thường xuyên để tóc mọc dày hơn

Cách massage da đầu giúp mọc tóc khá đơn giản. Bạn hãy thả tóc, dùng 10 đầu ngóng tay luồn sát vào da đầu và tiến hành cào nhẹ (để bạn cảm thấy dễ chịu nhất). Di chuyển các ngón tay và cào massage lần lượt từ:

  • Cào nhẹ vùng da đầu gần trán cào về đỉnh đầu (khoảng vị trí chứa khoáy đầu).
  • Cào từ 2 bên thái dương về đỉnh đầu
  • Từ sau 2 bên mang tai cào kéo về đỉnh đầu
  • Từ sau gáy kéo lên đỉnh đầu.

Áp dụng cào massage liên tục khoảng 5 – 10 phút sẽ thấy da đầu nóng lên và cảm thấy thoải mái dễ chịu ngay sau đó.

Đổi dầu gội kích thích mọc tóc

Liệu dầu gội bạn đang dùng có phù hợp khi thấy mái tóc “mãi chẳng dài”? Nếu không còn nhiều tin tưởng, đừng ngại ngần thay đổi một dòng dầu gội kích thích mọc tóc mới để tìm lại hi vọng làm tóc nhanh dài dày các nàng nhé.

Dòng dầu gội kích thích mọc tóc dài và dày bạn đang dùng có thực sự phù hợp?

Một số dòng dầu gội kích thích mọc tóc đến từ các thương hiệu nổi tiếng bạn có thể tham khảo thêm:

  • Dầu gội kích thích mọc tóc nhanh dài dày Biotin & Collagen
  • Dầu gội Macadamia Natural Oil
  • Dầu gội Nashi Argan Capixyl
  • Dầu gội Moroccanoil Repair
  • Dầu gội Nioxin System 4
  • Dầu gội Tea Tree Special
  • Dầu gội Hairburst Shampoo
  • Dầu gội Kaminomoto Medicated Shampoo

Chi tiết: 11 Dầu gội giúp tóc mọc nhanh và dày

Bảo vệ tóc khi ngủ

Giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể lực và cả sức khỏe mái tóc. Khi bạn có một giấc ngủ đủ, một sức khỏe tốt thì cơ thể sẽ sản sinh hormone Melatonin – một hormone có khả năng điều chỉnh sự phát triển của tóc, chống oxy hóa mái tóc đồng thời kích thích giai đoạn Anagen giúp tóc mọc nhanh dài và dày hơn.

Hãy bảo vệ mái tóc của bạn để chúng có thể phát triển và mọc nhanh dày dài ngay cả khi bạn đang ngủ bằng cách:

  • Hãy đi ngủ sớm trước 23h. Không thức quá khuya.
  • Ngủ đủ giấc mỗi ngày ít nhất khoảng 7 – 8 tiếng.
  • Hãy lựa chọn vỏ gối ngủ từ chất liệu lụa mềm để giảm ma sát, giúp tóc mọc nhanh dài và giảm gãy rụng tóc.
  • Không đi ngủ với mái tóc ướt  vì nó khiến da đầu bạn yếu hơn và dễ bị nấm.

Trên đây là chi tiết 11 cách để tóc mọc nhanh dày và dài, chắc khỏe tự nhiên hơn. Hi vọng các chị em có thể tìm lựa chọn mình được những cách giúp mọc tóc nhanh phù hợp và hiệu quả. Nếu còn câu hỏi khác hoặc bất kỳ vấn đề liên quan đến tóc, mời bạn hãy gọi về tổng đài tư vấn miễn phí 18001564 để được tư vấn hỗ trợ sớm nhất nhé.

Cập nhật lúc: 13/03/2024
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...