5 Cách massage da đầu kích thích mọc tóc nhanh bất ngờ

Massage da đầu hàng ngày không chỉ kích thích mọc tóc nhanh dài dày mà nó còn giúp đầu óc thư giãn thoải mái hơn sau một ngày dài hoạt động. Mời bạn cùng tìm hiểu 5 cách massage da đầu kích thích mọc tóc nhanh hiệu quả dưới đây nhé.

Massage da đầu và hiệu quả kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc

Da đầu là nơi lưu giữ các nang tóc – có nhiệm vụ tái tạo chân tóc mới, giữ chân tóc chắc khỏe và kích thích sợi tóc mọc dài dày hơn. Nhưng da đầu cũng là nơi máu khó lưu thông nhất do nằm ở vị trí cao nhất trên cơ thể người. Vậy nên, có thể nói lợi ích rõ ràng nhất của massage da đầu chính là tác động thúc đẩy tăng cường tuần hoàn máu lên não bộ và da đầu nuôi dưỡng nang tóc, giúp mái tóc trở lên chắc khỏe đẹp hơn.

Cụ thể, massage da đầu mang lại những lợi ích chăm sóc tóc, hỗ trợ ngăn rụng tóc kích thích mọc tóc nhanh như:

  • Massage da đầu hàng ngày giúp các tế bào nang tóc được kéo căng và thư giãn, nhờ đó thúc đẩy sự phát triển nang tóc, làm quá trình kích thích mọc tóc diễn ra nhanh hơn.
  • Massage da đầu cũng giống như bạn đang “xới tạo” lại môi trường tươi mới, làm tăng quá trình lưu thông máu cho vùng đầu – cổ, giúp bổ sung thêm oxy và các dưỡng chất để nuôi dưỡng sợi tóc mọc nhanh dài hơn.
  • Massage da đầu giúp làm trẻ hóa mái tóc, hỗ trợ cải thiện tình trạng tóc khô hư tổn, đồng thời giúp giảm gãy rụng tóc đáng kể.
  • Kết hợp massage da đầu với các loại tinh dầu sẽ đem lại cả 2 hiệu quả dưỡng ẩm tóc và phòng ngừa tình trạng khô da đầu.
  • Hỗ trợ củng cố làm chắc khỏe chân tóc, giúp tóc bóng khỏe và mượt mà hơn.
  • Nhờ hiệu quả kích thích và phục hồi mái tóc theo thời gian, massage da đầu cũng được xem là một cách bảo vệ tóc, phòng ngừa tóc xơ rối, chẻ ngọn.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Quốc gia Hoa Kỳ (Mỹ) năm 2016 trên 9 người nam giới bằng cách massage da đầu giúp họ trong 4 phút/ngày và áp dụng đều đặn mỗi ngày trong 24 tuần. Kết quả thu được cho thấy: việc massage da đầu thường xuyên có thể kích thích tóc của những người này mọc dày hơn so với thời điểm ban đầu.

Một nghiên cứu khác được bổ sung thực hiện trên 340 người (cả nam và nữ giới) vào năm 2019 bằng cách massage da đầu 2 lần/ngày cũng đã mang lại kết quả khả quan: có khoảng 69% người tham gia đã báo cáo rằng chứng rụng tóc của họ đã được cải thiện và họ cảm thấy tóc mọc nhanh hơn với lượng tóc con cũng mọc nhiều hơn.

Mặc dù các hiệu quả của cách massage da đầu kích thích mọc tóc còn hạn chế nhưng đây vẫn được xem như một bước tiến mới trong hiệu quả làm tóc nhanh dài tự nhiên.

5 Cách massage da đầu kích thích mọc tóc nhanh

Dưới đây là một số cách massage da đầu kích thích mọc tóc áp dụng tại nhà. Mời bạn cùng tham khảo để có lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân nhé.

Cách massage da đầu kích thích mọc tóc truyền thống

Thực hiện:

Bước 1: Bạn ngồi ở tư thế thoải mái nhất (hoặc có thể nằm).

Bước 2: Dùng 10 đầu ngón tay luồn vào sát chân tóc và da đầu 2 bên rồi điều khiển 10 đầu ngón tay xoay tròn với một lực vừa phải để bạn cảm thấy dễ chịu nhất.

Bước 3: Nên massage da đầu theo các vị trí đối xứng (tương ứng với 2 bàn tay) ví dụ: massage từ phần trán kéo xuống đỉnh đầu; từ 2 bên thái dương kéo vào đỉnh đầu; từ 2 bên sau mang tai kéo sang đỉnh đầu; từ phần gáy kéo lên đỉnh đầu để làm tăng quá trình lưu thông máu và tránh bị bỏ sót các vùng da đầu chưa được massage.

Bước 4: Thực hiện lần lượt toàn bộ da đầu trong khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả kích thích mọc tóc. Nếu bạn có thời gian thì có thể áp dụng massage da đầu 2 lần/ngày vào buổi sáng, tối.

Massage da đầu kích thích mọc tóc bằng cách cào đầu

Đây là cách massage tác động lên vùng da đầu nhiều hơn, thực hiện nhanh hơn và bạn sẽ cảm nhận được lực massage mạnh hơn so với cách massage da đầu kích thích mọc tóc nhanh truyền thống. Bạn có thể thử thực hiện 2 cách để tìm ra cách phù hợp với bản thân nhé.

Cách massage cào da đầu:

Bước 1: Bạn có thể ngồi hoặc nằm (nhưng bạn nên nằm để máu lưu thông lên não bộ và da đầu hiệu quả hơn).

Bước 2: Dùng 10 đầu ngón tay luồn vào da đầu và chân tóc rồi tiến hành kéo với một lực vừa phải (để bạn cảm thấy dễ chịu nhất) từ vùng da đầu gần trán cào về đỉnh đầu (khoảng vị trí chứa khoáy đầu). Cào liên tục ở vị trí này khoảng 5 – 7 lần đến khi cảm thấy da đầu nóng thì chuyển sang cào massage vùng da đầu kế tiếp.

Bước 3: Thực hiện liên tục trong khoảng 5 – 10 phút bạn sẽ cảm thấy toàn bộ da đầu nóng ấm, dễ chịu. Ngày thực hiện 1 – 2 lần để đạt được hiệu quả chống rụng tóc kích thích mọc tóc.

Phương pháp massage da đầu kích thích mọc tóc này cũng có tác dụng thư giãn, giúp đầu óc thoải mái dễ chịu tức thời khi bạn làm việc căng thẳng, mệt mỏi, stress.

Kết hợp tinh dầu bưởi massage da đầu kích thích mọc tóc nhanh

Hiệu quả kích thích mọc tóc nhanh và trị rụng tóc có thể tốt hơn nếu bạn kết hợp dùng tinh dầu bưởi massage da đầu hàng ngày. Trong tinh dầu bưởi có chứa 2 thành phần chính là: limonene (41,45% – 84,62%), myrcen (8,28% – 50,66%) và các vitamin A, C, E… có tác dụng chống oxy hóa mái tóc hỗ trợ cải thiện tình trạng rụng tóc đồng thời giúp nuôi dưỡng chăm sóc tóc chắc khỏe, hỗ trợ kích thích mọc tóc hiệu quả hơn.

Cách kết hợp tinh dầu bưởi massage da đầu kích thích mọc tóc nhanh khá đơn giản. Bạn chỉ cần xịt trực tiếp tinh dầu bưởi vào da đầu và chân tóc quanh toàn bộ da đầu. Mỗi điểm xịt cách nhau khoảng 2 – 3 cm. Sau đó tiến hành massage da đầu như bình thường bằng cách truyền thống hoặc cách cào đầu theo sở thích của bạn.

Khi này, tinh dầu bưởi được tác động sẽ thẩm thấu vào da đầu nuôi dưỡng nang tóc giúp mang lại hiệu quả kích thích mọc tóc tốt hơn. Bạn không cần gội đầu lại khi dùng tinh dầu bưởi massage da đầu.

Xem thêm: Cách dùng tinh dầu bưởi trị rụng tóc

Kết hợp tinh dầu bưởi massage da đầu kích thích mọc tóc

Massage da đầu bằng dụng cụ massage

Nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc bạn thuốc tuýp người “không khéo tay lắm” thì có thể tìm sự hỗ trợ từ các dụng cụ massage da đầu để giúp thư giãn da đầu và kích thích mọc tóc tại nhà. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng các loại dụng cụ massage da đầu, máy massage da đầu… hoặc nhờ hỗ trợ tư vấn từ nhà sản xuất để bạn có 5 – 15 phút thư giãn thoải mái nhất nhé.

Cách massage da đầu khi gội

Ngay cả khi gội đầu bạn cũng có thể tiến hành massage da đầu để làm tăng hiệu quả sạch gàu, giảm ngứa giúp bạn dễ chịu hơn. Cách massage khi gội đầu có thể áp dụng như sau:

Bạn làm ướt tóc rồi thoa đều dầu gội lên tóc và tiến hành massage da đầu. Vì tóc đang ướt nên massage khi gội đầu có thể giảm bớt thời gian từ khoảng 3 – 7 phút và gội sạch lại bằng nước mát. Sấy qua tóc đến khi tóc còn hơi ẩm thì để tóc tự khô để tránh làm mất độ ẩm tự nhiên của mái tóc.

★★ Tìm đọc thêm:

Massage da đầu kích thích mọc tóc nên lưu ý gì?

Một số lưu ý trong cách massage da đầu kích thích mọc tóc bạn nên biết giúp mang lại hiệu quả tốt hơn:

– Bạn nên cắt ngắn móng tay trước khi tiến hành massage da đầu kích thích mọc tóc. Nếu bạn đang nuôi móng tay, hãy massage nhẹ nhàng để tránh làm xước, thương tổn da đầu.

– Thời gian massage da đầu kích thích mọc tóc nên kéo dài tối thiểu từ khoảng 5 – 15 phút.

– Massage da đầu lần lượt da đầu với điểm bắt đầu từ vùng trán, vùng thái dương, vùng sau mang tai, vùng gáy để tránh bỏ sót các vùng da đầu không được massage. Và tất cả các điểm cuối massage da đầu đều kết thúc ở đỉnh đầu (khoảng vị trí chứa khoáy đầu).

– Massage da đầu trong không gian yên tĩnh và với một tư thế thoải mái nhất. Điều này không những giúp hiệu quả kích thích mọc tóc tốt hơn mà còn là một cách làm giúp bạn xả stress, giảm mệt mỏi, căng thẳng để có một tinh thần tích cực, lạc quan hơn.

– Bạn nên massage da đầu ít nhất 1 lần/ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để giúp kích thích mọc tóc và ngăn rụng tóc. Nếu có nhiều thời gian hơn, hãy massage da đầu 2 lần/ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi thức dậy.

– Muốn hiệu quả kích thích mọc tóc nhanh, hãy kết hợp dùng tinh dầu bưởi khi massage da đầu.

– Trong quá trình ủ dưỡng tóc, bạn nên kết hợp thêm bước massage da đầu để các dưỡng chất thẩm thấu và nuôi dưỡng nang tóc tốt hơn.

Kết hợp uống viên Maxxhair hỗ trợ kích thích mọc tóc từ bên trong

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sự mất cân bằng nội tiết tố dư thừa hormone DHT (Dihydrotestosterone) được xem là một nguyên nhân gây ra gần 80% các trường hợp rụng tóc,hói đầu, khiến tóc mọc chậm và dễ gãy rụng. Hormone DHT dư thừa có xu hướng bám chặn ở nang tóc khiến nang tóc không nhận được dinh dưỡng và dần suy yếu teo nhỏ, từ đó làm xuất hiện tình trạng rụng tóc nhiều, hói đầu ở cả nam và nữ giới.

Vậy nên để cải thiện tình trạng rụng tóc giúp mọc tóc nhanh thì ngoài cách massage da đầu kích thích mọc tóc bên ngoài, chị em có thể tham khảo kết hợp thêm các thực phẩm chức năng chăm sóc tóc giúp làm giảm nồng độ DHT hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc từ bên trong như viên mọc tóc Maxxhair.

Viên uống Maxxhair là sản phẩm chăm sóc sức khỏe mái tóc đã được Bộ Y tế Việt Nam kiểm định chất lượng và cấp phép số XNCB: 3868/2017/ATTP-XNCB.

Kết quả nghiên cứu thực nghiệm bởi Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical (Nhật Bản) cho thấy hoạt chất POLYAKTIV trong Maxxhair có tác dụng gần tương đương với thuốc ngăn rụng tóc Minoxidil – giúp hỗ trợ giảm rụng tóc đáng kể.

Ngoài ra, POLYAKTIV cũng được chứng minh có khả năng thúc đẩy nang tóc phát triển nhanh hơn 60% so với bình thường, nhờ đó giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh và hỗ trợ kích thích mọc tóc nhanh dài dày hiệu quả hơn.

Phức hợp Kẽm và L’arginin có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa testosterone sang hormone DHT giúp làm giảm DHT dư thừa trong cơ thể – một nguyên nhân chính gây rụng tóc hói đầu từ bên trong, từ đó hỗ trợ làm giảm rụng tóc và kích thích mọc chân tóc mới.

Một số thành phần khác trong Maxxhair như: L-Carnitine fumarate; vitamin B, Biotin, Kẽm, bột nấm tai mèo, Hà thủ ô đỏ đều là các hoạt chất có lợi giúp làm sạch dầu nhờn, bổ sung dinh dưỡng kích thích mọc tóc nhanh dài từ bên trong hiệu quả.

Để tìm hiểu chi tiết các thông tin về viên mọc tóc Maxxhair cũng như được giải đáp các vấn đề liên quan đến tóc, bạn hãy gọi về tổng đài tư vấn miễn phí 18001564 hoặc kết nối Zalo +84941542266 để được các dược sĩ chuyên môn tư vấn hỗ trợ nhé.

Cập nhật lúc: 13/03/2024
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...