Kích thích mọc tóc bằng tỏi "ngỡ ngàng" về hiệu quả

Kích thích mọc tóc bằng tỏi có lẽ là cụm từ khá ” mới lạ” với nhiều phụ nữ, nhưng trên thực tế cách làm này lại đem về những hiệu quả tích cực trong việc kích thích mọc tóc nhanh dài.

Tỏi có thật sự đem lại hiệu quả kích thích mọc tóc?

Tỏi có thật sự mang lại hiệu quả kích thích mọc tóc hay không? Đây là nghi vấn của khá nhiều chị em khi nghe thấy cụm từ: cách kích thích mọc tóc bằng tỏi tươi.

Theo ghi chép nền Y học Cổ truyền, tỏi là vị thuốc tính ấm, có khả năng khử hàn cơ thể; sát khuẩn, chống viêm ; góp phần hỗ trợ làm hạ huyết áp ở người bệnh cao huyết áp.

Bên cạnh đó, tỏi cũng có tác dụng kích thích tăng cường tuần hoàn máu nên não và da đầu, giúp các nang tóc được máu nuôi dưỡng nhiều hơn, từ đó tăng cường sức khỏe mái tóc, giúp mái tóc chắc khỏe, tóc mọc nhanh dài hơn.

Tỏi có thật sự đem lại hiệu quả kích thích mọc tóc?

Nhiều nghiên cứu Y học hiện đại cũng chỉ ra rằng:

Tỏi có chứa hàm lượng vitamin C cao giúp tác động cơ thể sản sinh collagen tự nhiên kích thích mọc tóc nhanh hơn.

Nhóm vitamin E và vitamin B trong tỏi có khả năng thẩm thấu hiệu quả qua da đầu, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe đồng thời làm giảm rụng tóc hiệu quả.

Trong tỏi có chứa một lượng lớn Allicin – hoạt chất có vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên giúp kháng lại sự xâm nhập và gây bệnh của các vi khuẩn, nấm có hại trên tóc và da đầu; giúp loại bỏ gàu làm sạch sâu da đầu để chân tóc thông thoáng, từ đó kích thích mọc tóc tốt hơn.

Hướng dẫn kích thích mọc tóc bằng tỏi tại nhà

Để kích thích mọc tóc bằng tỏi hiệu quả, chị em có thể tham khảo cách dùng nước cốt tỏi nguyên chất hoặc kết hợp thêm nguyên liệu nuôi dưỡng tóc khác.

Kích thích mọc tóc bằng nước cốt tỏi

Chuẩn bị: 1 củ tỏi tươi (hoặc già nửa củ tỏi, tùy thuộc tóc bạn dày hay mỏng). Bóc vỏ tỏi và rửa sạch.

Cách thực hiện:

Cho tỏi đã bọc sạch vào một bát tô, giã nát nhuyễn. Sau đó cho thêm 15 – 20ml nước sạch bát tô, khuấy đều. Dùng một miếng vải sạch vắt lọc lấy phần nước cốt tỏi, loại bỏ bã.

Dùng nước cốt tỏi làm ướt toàn bộ da đầu và và chân tóc. Dùng 10 đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để các vitamin và tinh chất có lợi trong tỏi thẩm thấu vào da đầu phát huy tác dụng nuôi dưỡng kích thích mọc tóc, loại bỏ vảy gàu tốt hơn.

Massage khoảng 5 – 10 phút thì tiến hành gội sạch lại bằng nước ấm và dầu gội để loại bỏ mùi hăng nồng trên tóc. Bạn cũng có thể kết hợp xịt tinh dầu bưởi sau khi tóc khô để hỗ trợ kích thích mọc tóc, tạo mùi thơm cho tóc.

Thực hiện 1 – 2 lần/tuần. Kiên trì áp dụng để thấy hiệu quả tóc mọc nhanh sau khoảng  4 – 8 tuần.

Kích thích mọc tóc bằng nước cốt tỏi

Lưu ý:

Do tỏi mang tính nóng và có thể gây bỏng da đầu, da tay khi tiếp xúc trực tiếp trong thời gian lâu, nên chị em không nên dùng nước cốt tỏi nguyên chất gội đầu, ủ tóc.

Lời khuyên là chỉ nên dùng nước cốt tỏi pha loãng để đảm bảo da đầu không bị nóng rát mà vẫn mang về hiệu quả kích thích mọc tóc.

Kích thích mọc tóc bằng hỗn hợp tỏi, dầu Oliu, lòng đỏ trứng gà

Dầu Oliu và lòng đỏ trứng gà là 2 nguyên liệu tự nhiên có có khả năng chăm sóc nuôi dưỡng mái tóc, giúp tóc mọc nhanh đồng thời cải thiện tình trạng tóc xơ rối, gãy rụng tóc.

Vậy nên kết hợp dầu Oliu, lòng đỏ trứng gà và nước cốt tỏi làm mặt nạ ủ tóc là cách làm đơn giản giúp tăng hiệu quả kích thích mọc tóc bất ngờ.

Chuẩn bị:

  • Nửa củ tỏi tươi + 1 quả trứng gà + 2 muỗng café dầu Oliu nguyên chất.
  • Tỏi tươi bóc sạch vỏ, rửa sạch, giã nát rồi pha với 5ml nước sạch. Sau đó vắt lọc lấy nước cốt tỏi.
  • Trứng gà chỉ tách lấy lòng đỏ.
  • Cho nước cốt tỏi, lòng đỏ trứng gà và dầu Oliu đã chuẩn bị vào một bát con, khuấy đều.
Kết hợp lòng đỏ trứng gà, dầu Oliu và tỏi kích thích mọc tóc

Thực hiện:

Dùng hỗn hợp nước cốt tỏi, dầu Oliu và lòng đỏ trứng gà đã chuẩn bị thoa đều vào chân tóc, da đầu và toàn bộ mái tóc.

Massage nhẹ nhàng da đầu, sau đó dùng lược răng thưa chải đều từ chân tóc tới ngọn tóc, thực hiện trong 10 phút. Sau đó tiếp tục dùng khăn ẩm quấn ủ tóc thêm 10 – 15 phút để các tinh chất trong nước cốt tỏi , dầu Oliu và lòng đỏ trứng gà có thời gian thẩm thấu nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

Gội sạch lại bằng nước ấm và dầu gội. Chỉ nên sấy tóc qua khi tóc còn ướt, sau đó để tóc khô tự nhiên.

Thực hiện 1 – 2 lần/tuần và cảm nhận hiệu quả sau 3 – 4 tuần áp dụng liên tục.

☛Tìm đọc: Kích thích mọc tóc bằng vitamin B1

Kích thích mọc tóc bằng tỏi và dầu dừa

Kết hợp dầu dừa và tỏi tươi cũng là một cách làm tăng hiệu quả kích thích mọc tóc nhanh bởi trong dầu dừa có chứa các axit amin có lợi như: Axit Lionleic; Axit Myristic; Axit Lauric… ; các vitamin A, C, E…  giúp bổ sung và nuôi dưỡng mái tóc giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn, lượng tóc con mọc nhiều hơn.

Kích thích mọc tóc bằng tỏi và dầu dừa

Chuẩn bị:

  • Nửa củ tỏi tươi + 3 muỗng dầu dừa nguyên chất (dạng lỏng). Tỏi tươi đem bóc vỏ và sơ chế để thu về 3 – 5 ml nước cốt tỏi.
  • Cho nước cốt tỏi và dầu dừa nguyên chất vào một bát con và trộn đều.

Thực hiện:

Dùng hỗn hợp dầu dừa nước cốt tỏi thoa đều lên chân tóc, da đầu và toàn bộ thân tóc.

Massage da đầu nhẹ nhàng để dưỡng chất trong dầu dừa và nước cốt tỏi thẩm thấu vào nang tóc, cấp ẩm cho thân tóc tốt hơn.

Dùng lược răng thưa chải đều từ chân tóc đến ngọn tóc khoảng 5 phút rồi quấn ủ tóc thêm 15 phút. Sau đó gội đầu lại bằng nước ấm và dầu gội.

Áp dụng 1 – 2 lần/tuần để thu về hiệu quả tích cực. Phương pháp này phù hợp với những bạn có chất tóc khô và tóc mọc chậm. Đối với những bạn chất tóc dầu có thể tham khảo các phương pháp khác.

☛ Tìm hiểu thêm: Cách trị tóc dầu, tóc nhanh bết

Trị rụng tóc kích thích mọc tóc bằng tỏi, mật ong và nha đam.

Nha đam là nguyên liệu tự nhiên có khả năng trị rụng tóc. Tỏi và mật ong cung cấp độ ẩm và các vitamin cần thiết cho mái tóc phát triển đồng thời làm sạch sâu da đầu.

Các chị em đang gặp tình trạng rụng tóc có thể tham khảo cách trị rụng tóc kích thích mọc tóc bằng tỏi mật ong và nha đam dưới đây giúp cải thiện mái tóc dày dài hơn.

Chuẩn bị:

  • Nửa củ tỏi tươi + 3 muỗng café mật ong + một đoạn lá nha đam.
  • Tỏi tươi làm sạch, giã nát và pha với 3 – 5 ml nước sạch để thu về nước cốt tỏi.
  • Lá nha đam đem gọt sạch phần vỏ xanh, rửa sạch lớp nhựa vàng (nguyên nhân gây kích ứng và di ứng da đầu). Sau đó cắt nhỏ và giã nhuyễn nha đam.
Trị rụng tóc kích thích mọc tóc bằng tỏi, mật ong

Thực hiện:

Cho nước cốt tỏi, nha đam giã nhuyễn, mật ong và một bát tô khuấy đều. Lấy hỗn hợp này làm ướt toàn bộ mái tóc và da đầu.

Dùng 10 đầu ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng trong 10 phút; sau đó dùng khăn ẩm quấn ủ tóc thêm 15 phút thì gội sạch tóc bằng dầu gội và nước ấm.

Dùng khăn khô thấm sạch nước từ tóc, sau đó chỉ sấy qua tóc rồi để tóc khô tự nhiên. Thực hiện 1 – 2 tuần/lần sẽ dần thấy tóc con mọc nhiều hơn, tóc mọc nhanh dài hơn, mượt và chắc khỏe hơn.

Kích thích mọc tóc bằng tỏi nên lưu ý những điều gì?

Một số điều bạn nên biết và lưu ý khi lựa chọn kích thích mọc tóc bằng tỏi tươi:

Bởi là phương pháp tự nhiên nên cách kích thích mọc tóc bằng tỏi cần áp dụng kiên trì trong một thời gian nhất định để thu về hiệu quả.

Không dùng nước cốt tỏi nguyên chất thấm vào da đầu và chân tóc vì có thể gây cảm giác nóng rát, phỏng rộp mụn nước trên da đầu.

Sau khi quấn ủ tóc bằng nước cốt tỏi pha loãng, nên dùng nước ấm gội sạch lại nhằm tránh mùi tỏi hăng nồng vương trên tóc.

Sau khi gội đầu, dùng khăn mềm lau tóc. Chỉ nên sấy qua tóc rồi để tóc tự khô sau đó.

Do tỏi mang tính nóng và tính sát khuẩn mạnh nên một số trường hợp dưới đây được khuyến cáo nên dùng phương pháp khác thay vì kích thích mọc tóc bằng tỏi:

  • Người đang có vết thương hở trên da đầu.
  • Người bị dị ứng hoặc quá mẫn với tỏi.

Chỉ kích thích mọc tóc bằng tỏi từ bên ngoài liệu đã đủ?

Dư thừa hormone DHT (dihydrotestosterone) trong cơ thể được xem là nguyên nhân chính bên trong gây ra hơn 80% trường hợp rụng tóc, hói đầu, tóc mọc chậm ở cả nam và nữ giới.

Sự hoạt động của DHT (Dihydrotestosterone) dư thừa làm tắc nghẽn đường vận chuyển dinh dưỡng đến nang tóc => khiến nang tóc bị suy yếu dần từ bên trong, kích thước nang tóc co teo nhỏ lại và dần không còn khả năng kích thích mọc chân tóc mới. Từ đó gây tình trạng tóc mọc chậm, rụng tóc, rụng tóc nhiều thậm chí là hói đầu.

Bởi vậy, ngoài cách kích thích mọc tóc bằng tỏi từ bên ngoài, chị em có thể tham khảo kết hợp kích thích mọc tóc từ bên trong bằng việc: tác động làm giảm lượng DHT dư thừa trong cơ thể thông qua thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc từ bên trong như viên uống Maxxhair .

TPCN Maxxhair hỗ trợ giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc từ bên trong

Maxxhair với thành phần có chứa kết hợp Phức hợp Kẽm và L’arginin – phức hợp quan trọng trong vận hành cơ quan nội tiết, giúp hỗ trợ làm cân bằng hormone DHT và testosterone trong cơ thể nữ giới và nam giới, từ đó hỗ trợ làm giảm rụng tóc và kích thích mọc chân tóc mới.

Thành phần L-Carnitine fumarate giúp hỗ trợ làm giảm quá trình tiết bã nhờn, giúp da đầu thông thoáng, từ đó hỗ trợ sự phát triển tóc nhanh hơn.

Một số thành phần khác trong Maxxhair như: vitamin B, Biotin, Kẽm, bột nấm tai mèo, hà thủ ô đỏ kết hợp với POLYAKTIV (chiết xuất từ mầm gạo Ozyra Sativa – có chứa Polyamine) có tác dụng nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc từ bên trong, làm tăng độ đàn hồi, độ chắc khỏe và độ bóng mượt cho mái tóc đồng thời kích thích mọc tóc nhanh dài và dày hơn.

Cập nhật lúc: 13/03/2024
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...