14 Cách giúp tóc mọc nhanh dài và dày phủ kín da đầu!

Làm thế nào để giúp mái tóc mọc dài dày chắc khỏe trong thời gian ngắn nhất? Bạn hãy thay đổi từ thói quen chăm sóc hàng ngày, tăng cường dưỡng chất cho tóc phát triển đồng thời bảo vệ mái tóc khỏi những yếu tố gây hại để sớm có được mái tóc mọc nhiều, dày dài và khỏe mạnh tự nhiên nhé.

Thực trạng tóc lâu dài và dễ gãy rụng

Nếu bạn đang cảm thấy mái tóc của mình lâu dài, thưa mỏng thậm chí dễ gãy rụng thì đừng quá buồn nhé bởi tình trạng này không phải riêng mình bạn gặp phải.

Các số liệu thống kê cho thấy có tới gần 50% phụ nữ cảm thấy mái tóc của mình mọc chậm khiến việc thay thế phần tóc hư tổn gặp nhiều khó khăn. Khi dịch Covid-19 xuất hiện, có thêm hơn 22% phụ nữ cho biết mình phải đối mặt với tình trạng rụng tóc nhiều, tóc rụng vơ thành nhúm, thành nắm vo tròn sau khi khỏi Covid khoảng 1,5 – 2 tháng sau đó.

Vậy nên hơn bao giờ hết, việc chăm sóc tóc và kích thích mái tóc mọc nhanh dày dài trong thời gian ngắn nhất là nhu cầu hàng đầu mà rất nhiều chị em phụ nữ đang kiếm tìm. Và để xoa dịu nỗi lo ấy, rungtoc.vn xin gửi đến các chị em 14 cách giúp tóc mọc nhanh dài dày “phủ kín da đầu” dưới đây. Hãy cùng tham khảo để có lựa chọn giúp tóc mọc nhiều và nhanh dài dày hiệu quả nha!

14 Cách giúp tóc mọc nhanh dài và dày phủ kín da đầu

Massage da đầu 2 lần/ngày

Trong quá trình chăm sóc tóc giúp tóc mọc dày dài có khá nhiều chị em chỉ tập trung vào việc cung cấp dưỡng chất cho tóc mà quên mất thói quen mát xa da đầu mỗi ngày để giúp tóc mọc nhiều và nhanh dài dày hơn.

Trên thực tế, việc massage da đầu giống như một sự kích thích vật lý trực tiếp giúp làm giãn nở các mạch máu ẩn dưới da đầu để lượng máu và dưỡng chất lưu thông vào nang tóc được nhiều hơn, từ đó nang tóc khỏe mạnh và đẩy nhanh quá trình kích thích mọc tóc nhiều nhanh, giúp làm tóc nhanh dài, số lượng tóc con nhú mọc được nhiều hơn một cách tự nhiên và an toàn.

Hãy massage da đầu ít nhất 2 lần/ngày để giúp tóc nhanh dài nhé

Không chỉ giúp tóc nhanh dài, massage da đầu còn được xem là phương pháp giúp làm giảm đau đầu, căng thẳng mệt mỏi nhanh chóng. Vậy nên, ngay từ giờ chúng ta hãy tạo thói quen massage da đầu ít nhất 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng – tối để giúp tóc mọc nhanh dài dày và phòng ngừa stress nhé.

Xem thêm: Cách massage da đầu kích thích mọc tóc hiệu quả

Không để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao

Nhiệt độ nóng sẽ khiến sợi tóc trở nên khô xơ, gãy rụng và không mọc tóc nhanh như mong muốn. Vì vậy, để tóc phát triển và mọc nhiều trong thời gian ngắn thì bạn cần hạn chế không để tóc phải tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Các nguồn nhiệt độ cao khiến tóc mọc chậm mà bạn cần tránh nếu nếu muốn tóc mọc nhiều dày dài hơn: máy sấy tóc; máy uốn xoăn tại nhà; máy dập xù tóc tại nhà; tạm ngừng đi tạo kiểu tóc tại các Salon…

Hãy thử dùng khăn mềm lau tóc và để tóc khô tự nhiên

Không nên gội đầu quá nhiều

Nhiều chị em chia sẻ kinh nghiệm rằng hãy gội đầu sạch để giúp tóc mọc nhanh dài và dày hơn. Nhưng các nàng hãy nhớ, gội đầu sạch với tần suất vừa đủ để tóc mọc nhanh chứ không nên gội đầu quá nhiều nhé.

Khi gội đầu quá nhiều, các hoạt chất tẩy rửa trong dầu gội sẽ làm mất đi lớp dầu dưỡng ẩm tự nhiên dưỡng ẩm tóc, từ đó không những gây “phản tác dụng” với hiệu quả làm tóc mọc nhiều và dài dày mà nó còn có thể khiến sợi tóc dễ bị khô xơ hoặc gãy rụng hơn.

Bởi vậy, các nàng muốn tóc sở hữu mái tóc chắc khỏe và dày dài thì chỉ nên gội đầu từ 2 – 3 lần/tuần để da đầu được làm sạch mà không gây ảnh hưởng đến sự phát triển mọc dài của mái tóc.

Dùng dầu gội mọc tóc kèm với dầu xả

Các loại dầu gội kích thích mọc tóc nhanh dài thường chứa các thành phần có lợi giúp tóc mọc nhiều và nhanh dài dày như: vitamin nhóm B, Biotin; Collagen; Axit Folic; vitamin E, các hoạt chất dưỡng ẩm…

Nên dùng kèm bộ đôi dầu xả và dầu gội giúp tóc nhanh dài dày

Nên nếu bạn đang cố gắng để mái tóc mọc nhanh dài dày hơn thì hãy lựa chọn cho mình một loại dầu gội giúp tóc nhanh dài phù hợp. Và hãy nhớ dùng kèm với dầu xả để giúp bảo vệ mái tóc khỏi tia UV từ ánh mặt trời, làm mái tóc bóng mềm và suôn mượt hơn nhé.

Chải tóc ướt đúng cách

Tóc ướt là thời điểm sợi tóc dễ co giãn và yếu nhất. Vì vậy để bảo vệ sợi tóc giúp tóc chắc khỏe và mọc nhanh dài dày thì bạn hãy biết cách chải tóc khi tóc đang còn ướt.

Đầu tiên, chúng ta hãy dùng khăn mềm để lau cho tóc bớt nước. Tiếp đó, nên lựa chọn các loại lược răng thưa để chải mái tóc ướt nhé các nàng.

Hãy chải tóc từ trên xuống dưới một cách nhẹ nhàng để không làm giãn tóc và đứt gãy tóc. Với các sợi tóc rối hãy làm tăng tính kiên nhẫn của bạn bằng việc gỡ rối tóc từ từ hoặc để khi tóc khô hẳn thì gỡ. Và cuối cùng, hãy để tóc khô tự nhiên, hạn chế không dùng máy sấy tóc để giữ lại độ ẩm tự nhiên cho tóc mọc nhanh dài dày hơn.

Cắt tỉa bớt phần tóc chẻ ngọn

Cắt tỉa đuôi tóc chẻ ngọn khô xơ cho tóc nhanh dài

Nghe có vẻ như có điều gì đó “sai sai” nhưng việc cắt bỏ phần tóc khô xơ lại chính là một cách giúp tóc mọc nhiều và nhanh dài hơn. Bởi nếu không cắt tỉa, các sợi tóc chẻ ngọn sẽ phát triển theo chiều dọc khiến cho sợi tóc bị đứt gãy và trở nên ngắn hơn, mảnh hơn và dễ gãy rụng hơn.

Vậy nên, để giúp tóc mọc nhiều và nhanh dày dài hơn thì hãy “mạnh mẽ” bấm tỉa bớt một đoạn ngắn đuôi tóc khô xơ gãy rụng các nàng nhé.

Đừng để tóc thiếu dưỡng chất

Nang tóc không nhận đủ dưỡng chất là một nguyên nhân thường gặp khiến tóc dễ gãy rụng và mọc chậm. Thế nên, muốn tóc nhanh dài thì bạn đừng quên ăn uống đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để nang tóc được cấp đủ vitamin khoáng chất cần thiết thúc đẩy quá trình kích thích mọc tóc nhanh dày dài tốt hơn.

Hãy bổ sung đủ sắt để cơ thể không bị thiếu máu và tóc không gãy rụng; bổ sung đủ vitamin C để quá trình chuyển hóa từ sắt thành máu tốt hơn, giúp chống oxy hóa mái tóc; tăng cường kẽm; Biotin, các vitamin nhóm B, vitamin D, Silica… để thúc đẩy quá trình hình thành Keratin – một hoạt chất chiếm hơn 70% trong thành phần tóc giúp tóc mọc nhanh dài dày và bóng khỏe hơn, làm lượng tóc con mọc nhiều hơn.

Tham khảo: Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì và cách bổ sung

Bổ sung thực phẩm giàu Sắt giúp tóc mọc nhiều và dày dài hơn

Hãy giảm cân an toàn

Nếu bạn muốn duy trì một sức khỏe tốt và một mái tóc nhanh dày dài khỏe mạnh thì hãy lên kế hoạch giảm cân theo lộ trình an toàn, đừng khi nào giảm cân quá nhanh trong một thời gian ngắn.

Khi bị sụt cân một cách đột ngột thì cơ thể sẽ tự động điều phối lượng protein còn lại ưu tiên cho các cơ quan quan trọng. Và tất nhiên nang tóc không phải là một bộ phận được ưu tiên nên sẽ bị cắt protein khiến tóc lâu dài và có thể bị gãy rụng.

Uống viên mọc tóc Maxxhair

Viên mọc tóc Maxxhair là một giải pháp “cứu cánh” cho các chị em không có nhiều thời gian chăm sóc tóc nhưng vẫn muốn sở hữu mái tóc nhanh dài dày tự nhiên. Trong viên uống Maxxhair có đủ các thành phần thiết yếu như Biotin; vitamin B5; chiết xuất mầm gạo Nhật; Hà thủ ô đỏ… giúp chăm sóc mái tóc toàn diện hỗ trợ kích thích mọc tóc nhanh dài dày và giảm tóc rụng hiệu quả từ bên trong.

Viên uống Maxxhair là sản phẩm chăm sóc sức khỏe mái tóc giúp hỗ trợ giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh từ bên trong đã được Bộ Y tế Việt Nam kiểm định chất lượng và cấp phép số XNCB: 3868/2017/ATTP-XNCB , đã được lưu hành trên thị trường hơn 10 năm nay.

Uống viên mọc tóc Maxxhair giúp tóc nhanh dài từ bên trong

Viên mọc tóc Maxxhair là sự tổng hợp của các dưỡng chất giúp hỗ trợ kích thích mọc tóc nhanh dài dày bên trong như:

– POLYAKTIV được chiết xuất từ mầm gạo Nhật Bản có hiệu quả làm nang tóc phát triển nhanh hơn 60%, giúp tóc mọc nhiều và dày dài, khỏe mạnh hơn (kết quả công bố từ nghiên cứu của Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical Nhật Bản).

– POLYAKTIV cũng được chứng minh tác dụng gần tương đương với thuốc chống rụng tóc Minoxidil giúp hỗ trợ làm giảm số tóc rụng đáng kể và làm tóc khỏe bóng hơn.

– Phức hợp Kẽm và L’arginin hỗ trợ trị rụng tóc từ bên trong nhờ khả năng làm giảm nồng độ DHT dư thừa trong cơ thể.

– Hà thủ ô đỏ, Biotin, vitamin B, bột nấm tai mèo là các dưỡng chất giúp tóc con mọc khỏe và bóng mượt hơn, đẩy nhanh quá trình mọc tóc cho mái tóc nhanh dài dày hơn.

– Hoạt chất L-Carnitine fumarate hỗ trợ giảm dầu nhờn da đầu giúp chân tóc sạch thoáng.

Để tìm hiểu chi tiết các thông tin về viên mọc tóc Maxxhair cũng như được giải đáp các vấn đề liên quan đến tóc, bạn hãy gọi về tổng đài tư vấn miễn phí 18001564 hoặc kết nối Zalo +84941542266 để được các dược sĩ chuyên môn tư vấn hỗ trợ sớm nhất nhé.

Để tìm nhà thuốc Maxxhair chính hãng mời bấm Ở ĐÂY

Hoặc đặt mua trực tiếp TẠI ĐÂY (giao hàng thanh toán tại nhà)

Tránh căng thẳng, stress

Sự lo âu, căng thẳng, stress quá lâu với mức độ nặng là một nguyên nhân khiến số lượng tóc chuyển sang giai đoạn nghỉ Telogen nhiều đột ngột, từ đó khiến tóc không mọc (hoặc mọc rất chậm) và dễ xảy ra hiện tượng rụng tóc Telogen làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mái tóc.

Yoga là một lựa chọn Yoga giúp bạn giải tỏa căng thẳng, stress

Để tóc phát triển khỏe mạnh, quá trình mọc tóc nhanh dài dày đều đặn thì bạn hãy lưu ý hạn chế tránh stress, căng thẳng tối đa. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, điều chỉnh và cân bằng lại cuộc sống bằng nhiều thói quen tốt như tập thể dục hàng ngày, tập Yoga hay ngồi Thiền đều là những bộ môn rất hữu ích cho sức khỏe và tâm trí.

Cách giúp tóc mọc nhanh dài bằng bột quế

Bột quế có đặc tính kháng khuẩn làm sạch da đầu đồng thời tăng cường thúc đẩy máu tới các nang tóc giúp nuôi dưỡng các sợi tóc chắc khỏe và kích thích mọc tóc nhiều và dày dài hơn.

Cách giúp tóc mọc nhanh dài bằng bột quế

Để kích thích mọc tóc nhanh dày dài bằng bột quế, bạn hãy lấy 1 muỗng cafe bột quế trộn với 2 muỗng cafe dầu dừa. Khuấy đều và thoa đều hỗn hợp bột quế dầu dừa lên toàn bộ mái tóc. Dùng 10 đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng để làm tăng hiệu quả kích thích mọc tóc nhanh dài dày từ bột quế và dầu dừa. Tiếp tục ủ tóc thêm 45 – 60 phút rồi gội sạch lại với nước ấm và dầu gội

Cách làm tóc nhanh dài dày với dầu thầu dầu nóng

Dầu thầu dầu là nguyên liệu được chiết tách từ hạt thầu dầu. Sử dụng dầu thầu dầu nóng kích thích mọc tóc nhiều có lẽ là cách làm nhiều chị em chưa biết. Thực tế dầu thầu dầu được mệnh danh như một “người hùng thầm lặng” đằng sau những mái tóc dài dày bóng khỏe. Và nếu sử dụng phù hợp thì có lẽ bạn chẳng còn nhiều hứng thú với dầu Oliu hay dầu dừa giúp mọc tóc nữa.

Dầu thầu dầu chứa một lượng lớn vitamin E, aixt béo Omega-6 giúp bổ sung và phục hồi độ ẩm kích thích mái tóc mọc nhanh dày và dài. Ngoài ra, bản thân dầu thầu dầu cũng là một chất khoáng khuẩn chống nấm và làm sạch da đầu, phòng chống oxy hóa mái tóc giúp tóc chắc khỏe và phòng ngừa gãy rụng tóc.

Cách làm tóc nhanh dài dày với dầu thầu dầu nóng

Cách làm:

Đổ một lượng dầu thầu dầu vừa đủ vào bát con rồi cho vào lò vi sóng làm nóng lên trong khoảng 10 – 15 giây. Dùng thoa đều lên toàn bộ chân tóc và da đầu. Dùng lược răng thưa chải đều từ trên xuống dưới và chụp mũ ủ khoảng 25 – 30 phút.

Trong thời gian ủ tóc, bạn có thể dùng máy sấy sấy qua mũ chụp để làm tăng hiệu quả ủ tóc bằng dầu thầu dầu nóng giúp mọc tóc nhiều và dày dài. Gội sạch lại với nước ấm sau đó để cảm nhận được hiệu quả mềm mượt, bóng sáng của sợi tóc ngay tức thì.

Bột cà phê làm tóc nhanh dài dày

Cà phê hay các sản phẩm có chứa Cafeine nói chung khi sử dụng tại chỗ tại da đầu được chứng minh có hiệu quả kích thích mọc tóc nhờ khả năng tăng cường trao đổi chất và tăng sinh tế bào tóc.

Bột cà phê nguyên chất giúp tóc nhanh dài dày

Để giúp tóc nhanh dài dày thì bạn có thể sử dụng bột cà phê nguyên chất trộn với dầu gội và gội đầu hàng tuần giúp tóc mọc nhiều, sợi tóc trở nên mềm mại, bóng mượt hơn nhé.

Đọc thêm: Cách làm tóc nhanh dài bằng nguyên liệu tự nhiên

Thuốc kích thích mọc tóc nhanh dày dài hơn

Nếu bạn đang gặp tình trạng tóc mọc chậm và rụng nhiều với mức độ tồi tệ thì có thể hỏi ý kiến bác sĩ da liễu về các loại thuốc giúp tóc mọc nhanh dày dài và làm giảm rụng tóc tại nhà. Các loại thuốc kích thích mọc tóc nhanh dày thường gặp như: thuốc Minoxidil; thuốc Finasteride; thuốc Spironolactone; thuốc Dutasteride…

Nhưng có một lưu ý: không giống như các cách làm tóc nhanh dài dày tự nhiên phía trên, sử dụng thuốc giúp tóc mọc nhanh dày sẽ có cả ưu điểm và hạn chế.

Ưu điểm: Thuốc kích thích mọc tóc nhanh dài có thể giúp kích thích mọc các sợi tóc con mới và làm tóc nhanh dài sau 6 – 12 tháng sử dụng liên tục. Cách sử dụng thuốc đơn giản, tiện lợi, không gây tốn thời gian khi áp dụng.

Hạn chế: Sẽ bị phụ thuộc vào thuốc để duy trì hiệu quả mọc tóc. Nếu tóc con đã mọc và bạn ngừng sử dụng thuốc hoàn toàn thì tóc sẽ gãy rụng trở lại sau khoảng 6 – 9 tháng. Trong quá trình dùng thuốc sẽ gây các tác dụng phụ không mong muốn như: mọc rậm lông bất thường; rối loạn cương dương; làm chu kỳ kinh không đều; giảm sinh lý ở cả nam và nữ giới…

Vì vậy, chị em hãy tìm hiểu kỹ thông tin và hỏi bác sĩ về những lợi ích, hạn chế của thuốc giúp tóc nhanh dày dày để từ đó đưa ra lựa chọn chăm sóc tóc nhanh dài phù hợp nhất nhé!

Cập nhật lúc: 13/03/2024
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...