Làm thế nào để tóc mọc nhanh dài dày? Bí quyết từ chuyên gia!

Làm sao để tóc nhanh dài dày hơn? Để tóc mọc nhanh dài dày thì buộc phải có thời gian, kể cả với những người có sức khỏe mái tóc hoàn hảo. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta chỉ có thể ngồi một chỗ và chờ đợi tóc tự mọc thêm mỗi ngày.

Theo công bố từ Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ, ở một người khỏe mạnh bình thường, sợi tóc có thể dài từ 0,3 – 0,4 mm/ngày và mọc dài tối đa khoảng 1cm/tháng. Tuy nhiên, với rất nhiều phụ nữ, mái tóc không có khả năng mọc dài 1cm/tháng do ảnh hưởng bởi thói quen lạm dụng tạo kiểu tóc; cách chăm sóc tóc chưa đúng; để tóc bị thiếu dưỡng chất và các vitamin cần thiết…

Vậy làm thế nào để tóc mọc nhanh dài dày hơn? Cùng lắng nghe bí quyết giúp tóc mọc nhanh dày và dài từ các chuyên gia chăm sóc tóc và các nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng nhé!

Làm thế nào để tóc mọc nhanh dài dày hơn? Bí quyết từ chuyên gia

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc và các nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng hàng đầu, để mái tóc chắc khỏe và quá trình kích thích mọc tóc nhanh dày dài hiệu quả thì bạn cần có mục tiêu rõ ràng bằng việc: kích thích nang tóc cấu thành sợi tóc ở giai đoạn phát triển (Anagen); giữ cho mái tóc chắc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng tóc bằng việc bảo vệ mái tóc, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ cả bên ngoài và bên trong.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn đạt được mục tiêu kích thích tóc mọc nhiều, lượng tóc dày và dài dễ dàng hơn. Cùng tham khảo nhé!

Ăn uống đủ dinh dưỡng

Francesca Fusco MD – một bác sĩ da liễu nổi tiếng tại Thành phố New York, Mỹ cho biết: “Để làm tóc mọc nhiều và nhanh dài dày, bạn đừng chỉ phụ thuộc vào các sản phẩm dưỡng tóc tại chỗ mà cần kết hợp cả nuôi dưỡng tóc từ bên trong bằng cách ăn uống hợp lý để cơ thể khỏe mạnh và mái tóc được bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp tóc mọc nhanh”. Cũng theo tiến sĩ Fusco, “những phụ nữ bị thiếu dưỡng chất sẽ thường thấy tóc rụng nhiều hơn và lâu dài hơn bình thường”.

Bổ sung protein cho tóc nhanh dài và dày

Để tóc có đủ chất dinh dưỡng, bạn hãy ưu tiên lựa chọn các thực phẩm giúp tóc nhanh dài với thành phần giàu Protein như: các loại cá và hải sản; thịt bò; thịt gà; các loại ngũ cốc nguyên hạt… và nhóm các thực phẩm giàu Biotin; vitamin A; vitamin E; vitamin C; Sắt; kẽm; axit béo Omega-3, Omega-6…

Xem thêm:

Kết hợp thêm viên vitamin chăm sóc tóc

Cũng theo Tiến sĩ bác sĩ Francesca Fusco MD: “Nếu thực sự việc tăng cường dinh dưỡng từ các loại thịt với bạn là khó khăn, hoặc bạn đang trong thời kỳ giảm cân; hoặc đơn giản là muốn hiệu quả mọc tóc nhanh dài dày tốt hơn nữa thì hãy kết hợp thêm một loại viên vitamin giúp chăm sóc tóc từ bên trong”.

Ở Việt Nam hiện nay, Maxxhair là viên uống mọc tóc hàng đầu đã được Bộ Y tế Việt Nam kiểm định chất lượng và cấp phép số XNCB: 3868/2017/ATTP-XNCB , đã được lưu hành trên thị trường hơn 10 năm nay. Đây cũng là viên uống chăm sóc tóc được hàng triệu phụ nữ Việt tin tưởng lựa chọn với những feedback tích cực.

Với thành phần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho tóc phát triển như: Chiết xuất mần gạo Nhật; Biotin; vitamin B5; Kẽm; L’arginin; hà thủ ô đỏ… Maxxhair có khả năng hỗ trợ kích thích mọc tóc nhanh dày dài và làm giảm rụng tóc rõ rệt từ bên trong chỉ sau 3 tháng sử dụng.

Maxxhair cam kết hoàn lại 100% nếu không hiệu quả sau 3 tháng

Cụ thể:

Viên uống Maxxhair có thành phần POLYAKTIV được chiết xuất từ mầm gạo Nhật Bản có hiệu quả làm nang tóc phát triển nhanh hơn 60%, giúp tóc mọc nhiều và dày dài, khỏe mạnh hơn (kết quả công bố từ nghiên cứu của Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical Nhật Bản).

– POLYAKTIV cũng được chứng minh tác dụng gần tương đương với thuốc ngăn rụng tóc Minoxidil giúp hỗ trợ làm giảm số tóc rụng đáng kể và làm tóc khỏe bóng hơn.

– Phức hợp Kẽm và L’arginin hỗ trợ trị rụng tóc từ bên trong nhờ khả năng làm giảm nồng độ DHT dư thừa trong cơ thể.

– Hà thủ ô đỏ, Biotin, vitamin B, bột nấm tai mèo là các dưỡng chất giúp tóc con mọc khỏe và bóng mượt hơn, đẩy nhanh quá trình mọc tóc cho mái tóc nhanh dài dày hơn.

– Hoạt chất L-Carnitine fumarate hỗ trợ giảm dầu nhờn da đầu giúp chân tóc sạch thoáng.

Để tìm hiểu chi tiết các thông tin về viên mọc tóc Maxxhair cũng như được giải đáp các vấn đề liên quan đến tóc, bạn hãy gọi về tổng đài tư vấn miễn phí 18001564 hoặc kết nối Zalo +84941542266 để được các dược sĩ chuyên môn tư vấn hỗ trợ sớm nhất nhé.

★★ Để tìm nhà thuốc bán Maxxhair chính hãng mời bấm Ở ĐÂY

Hoặc đặt mua trực tiếp TẠI ĐÂY (giao hàng thanh toán tại nhà) 

Làm tóc nhanh dài dày với lòng đỏ trứng gà

Thành phần lòng đỏ trứng gà rất giàu protein và lecithin có tác dụng nuôi dưỡng tóc mọc mạnh dày dài đồng thời làm chữa lành tổn thương của mái tóc, đặc biệt là mái tóc xơ rối hay bị gãy rụng. Lòng đỏ trứng cũng giúp chống oxy hóa mái tóc, làm sạch da đầu, hỗ trợ trị gàu nhờ hàm lượng lưu huỳnh dồi dào.

Thế nên, nếu bạn muốn phục hồi dưỡng ẩm tóc và làm tóc nhanh dài dày thì có thể tham khảo sử dụng mặt nạ ủ tóc từ lòng đỏ trứng gà 2 – 3 lần/tuần.

Làm tóc nhanh dài dày với lòng đỏ trứng gà

Cách làm:

Bạn hãy tách lấy lòng đỏ một quả trứng gà ta rồi thêm 2 – 3 thìa dầu Oliu nguyên chất và đánh tan. Sau đó lấy hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và dầu Oliu thoa đều lên mái tóc, đặc biệt là phần chân tóc và da đầu. Dùng lược chải đều rồi quấn ủ tóc trong 30 – 45 phút thì gội sạch lại với dầu gội và nước ấm để cảm nhận mái tóc mượt bóng và mềm mại sau đó.

Thử sử dụng thuốc mọc tóc nhanh dày Minoxidil

Giám đốc của viện nghiên cứu GH Beauty Lab – April Franzino cho biết rằng: “Các loại thuốc giúp tóc mọc nhiều và dày dài như thuốc Minoxidil (Rogaine®) cũng có thể là lựa chọn để giúp bạn sớm có mái tóc dài dày như mong muốn”.

Biệt dược Rogaine® có thành phần chính là hoạt chất Minoxidil – loại thuốc đầu tiên được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận sử dụng làm thuốc mọc tóc nhanh dày dài, thuốc trị rụng tóc cho các trường hợp rụng tóc hói đầu. Hiện nay, thuốc Minoxidil (Rogaine®) đã cho ra đời các dòng thuốc mọc tóc riêng biệt dành riêng cho nam và nữ giới.

Thuốc mọc tóc nhanh dày dài Minoxidil cho nam và nữ

Bạn có thể sử dụng thuốc Minoxidil (Rogaine®) bôi trực tiếp lên các vùng da đầu muốn mọc tóc. Hãy sử dụng kiên trì từ sau 6 – 12 tháng để có kết quả. Trong quá trình sử dụng, hãy lưu ý về các tác dụng phụ gặp phải và thông báo với bác sĩ để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Nhưng một lưu ý cần nhớ là hãy sử dụng đều đặn ngay cả khi tóc đã mọc để duy trì sự phát triển tóc. Nếu bạn ngừng dùng thuốc mọc tóc nhanh hoàn toàn thì tóc sẽ mọc chậm lại và có thể bị rụng tóc như trạng thái ban đầu.

Xem thêm: Thuốc chống rụng tóc cho nữ

Thường xuyên cắt tỉa đuôi tóc

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Michael Duenas (Los Angeles, Mỹ) đã đưa ra lời khuyên rằng: “Mặc dù cắt tỉa tóc không khiến mái tóc bạn dài ra nhưng nó lại giúp loại bỏ những đoạn tóc chẻ ngọn – phần tóc có thể tách sợi ngược lên phía trên khiến tóc bạn yếu và dễ đứt gãy hơn.”

Không chỉ vậy, thói quen cắt tỉa đuôi tóc cũng giúp tổng thể mái tóc của bạn bóng đẹp, mềm mượt hơn nhờ việc loại bỏ được những phần tóc hư tổn, chẻ ngọn.

Để tóc nhanh dài hãy thường xuyên tỉa bỏ đuôi tóc chẻ ngọn

Giảm số lần gội đầu

Số lần gội đầu trong tuần thực sự làm ảnh hưởng đến hiệu quả kích thích mọc tóc nhanh dài và dày.

Theo Ken Paves, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng ở Los Angeles – thành phố lớn nhất tiểu bang California và lớn thứ nhì tại Hoa Kỳ, Mỹ: “Bạn chỉ nên gội đầu từ 2 – 3 lần mỗi tuần. Điều này không chỉ giảm bớt thời gian cho bạn mà nó còn là sự hợp lý để mái tóc có thể tự tiết dầu dưỡng ẩm và phục hồi tự nhiên. Để làm tăng hiệu quả giúp tóc mọc nhanh dài và dày, bạn hãy chọn các sản phẩm dầu gội kích thích mọc tóc nhanh hoặc làm dày dài cho tóc”.

Tăng thời gian ủ dưỡng tóc

Các chuyên gia nghiên cứu tại GH Beauty Lab – viên nghiên cứu nổi tiếng tại Mỹ chuyên nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc, da cho biết thói quen ủ tóc thường xuyên trong các loại dầu xả giúp bóng mượt tóc hoặc các loại mặt nạ ủ tóc từ thiên nhiên là một cách làm giúp tóc mọc nhanh dài và dày an toàn.

Dưỡng ủ tóc thêm chút nữa để làm tóc nhanh dày dài hơn

Bạn có thể kết hợp thay đổi luân phiên giữa việc sử dụng dầu xả dưỡng tóc với các cách mọc tóc nhanh tự nhiên từ mặt nạ dưỡng tóc như: mặt nạ ủ tóc bằng lòng đỏ trứng gà; mặt nạ làm tóc nhanh dài từ dầu dừa; dầu Oliu; bột quế nguyên chất; nha đam; vitamin E; vitamin B1… để giúp tăng cường các dưỡng chất cho tóc mọc nhiều, kích thích lưu thông máu lên da đầu nhiều hơn để nang tóc phát triển và tái tạo sợi tóc mọc nhanh chóng hơn.

Kết thúc gội đầu bằng nước mát

Nguồn nước ấm gội đầu luôn là một lựa chọn lý tưởng để làm sạch da đầu và tăng tuần hoàn máu đến các nang tóc giúp tóc mọc nhanh dày dài và bóng khỏe hơn. Nhưng một lời khuyên đưa ra là bạn nên kết thúc gội đầu với một nguồn nước mát để “khóa chặt” các dưỡng chất chăm sóc tóc và giúp da đầu khỏe, sợi tóc chắc khỏe và ít gãy rụng hơn ở thời điểm chải tóc sau gội đầu.

Hãy kết thúc gội đầu với một dòng nước mát

Sấy tóc ở nấc gió mát

Cũng theo Ken Paves, nếu bạn muốn sớm sở hữu một mái tóc nhanh dày dài và chắc khỏe thì nên hạn chế không để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao từ các loại máy sấy bởi nấc nhiệt quá cao sẽ khiến tóc bị khô xơ và mất đi độ ẩm tự nhiên dẫn đến tóc mọc chậm và bị gãy rụng tóc nhiều.

Thay vì nấc nhiệt cao, bạn có thể chọn sấy tóc qua ở nấc gió mát hoặc đơn giản là bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm thấm lau tóc thật kỹ rồi để tóc khô tự nhiên sau đó.

Hãy tránh xa thuốc làm tóc

Chuyên gia tạo màu tóc cao cấp tại Cutler Salon – Elizabeth Hiserodt tại Mỹ chia sẻ rằng: “Bạn chắc chắn sẽ trông cá tính và thu hút hơn với mái tóc màu bạch kim, tóc tím khói hoặc sẽ trở nên dịu dàng nữ tính và sang trọng với màu nâu tây, nâu lạnh cùng các tông màu trầm. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận một mái tóc chậm phát triển và dễ khô hơn sau đó. Bởi quá trình tiếp xúc với các loại thuốc nhuộm tóc; thuốc tẩy tóc… khiến cho lớp biểu bì bên ngoài tóc có thể gặp thương tổn dẫn đến tóc chẻ ngọn hoặc gãy rụng nhiều hơn.”

Nếu yêu các màu tóc nhuộm thì bạn hãy vui và chấp nhận mái tóc lâu dài nhé

Bởi vậy, nếu có dự định nuôi dưỡng giúp tóc nhanh dài dày trở lại thì bạn nên tạm ngừng uống tạo kiểu tóc hoặc nhuộm tóc trong thời gian này.

Chải tóc thường xuyên

Meri Kate O’Connor – nhà tạo mẫu kiêm nhà tạo màu nổi tiếng tại Cooper ở West Hollywood, California, Mỹ khuyến cáo rằng: “Việc chải tóc đều đặn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là bước làm đơn giản giúp tăng cường tuần hoàn máu lên da đầu giúp nang tóc nhận được nhiều dưỡng chất và phát triển tốt hơn”.

Và để áp dụng thói quen chải tóc kích thích mọc tóc nhanh dày dài, bạn có thể bằng đầu bằng một chiếc lược răng thưa để tránh xơ rối tóc, sau đó là một chiếc bàn chải lôn heo nhằm tác động trực tiếp và đều đặn lên mọi “ngõ ngách” trên da đầu của bạn.

Hãy chải tóc thường xuyên bằng lược răng thưa

Hoặc nếu cảm thấy ít phù hợp với việc chải tóc, bạn cũng có thể thay thế bằng cách massage da đầu kích thích mọc tóc tại nhà với hiệu quả tương tự nhé.

Hãy lựa chọn một chiếc gối ngủ bằng lụa

Jesleen Ahluwalia – Tiến sĩ da liễu làm việc tại Mount Sinai, New York City, Mỹ đưa ra lời khuyên rằng “Bạn hoàn có thể sở hữu mái tóc đẹp, ít xơ rối và gãy rụng khi sử dụng một chiếc gối lụa mềm bởi chất liệu tơ lụa ít gây ma sát cho tóc và làm tóc ít bị rối, gãy rụng. Và điều này cũng rất hữu ích trong việc giúp mái tóc của bạn mọc nhanh dày và dày hơn.”

Nguồn tham khảo:

  • https://www.goodhousekeeping.com/beauty/hair/a34377/how-to-grow-hair-faster-tips/
  • https://www.byrdie.com/how-to-make-hair-grow-faster-naturally-4686865
Cập nhật lúc: 13/03/2024
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...