Thuốc trị rụng tóc thuốc mọc tóc nhanh cho nam nào hiệu quả?

Không chỉ phụ nữ mà nhiều nam giới cũng phải đối mặt với tình trạng rụng tóc, rụng tóc nhiều. Có lẽ vì thiếu kiên nhẫn trong việc chữa rụng tóc tự nhiên nên đa số các anh nam giới thường tìm mua thuốc trị rụng tóc thuốc mọc tóc nhanh cho nam để việc sử dụng đơn giản và hiệu quả nhanh hơn. Vậy hiện nay có những loại thuốc trị rụng tóc, thuốc mọc tóc nhanh cho nam nào hiệu quả?

Nam giới hay gặp những kiểu rụng tóc nào?

Rụng tóc ở nam giới xuất hiện với nhiều dạng kiểu khác nhau. Dưới đây là 5 kiểu rụng tóc ở nam giới thường gặp:

Rụng tóc từng mảng

Rụng tóc từng mảng (Alopecia Areata) là một loại rụng tóc bệnh lý.

Rụng tóc từng mảng ở nam giới

Biểu hiện rõ nhất của bệnh rụng tóc từng mảng ở nam giới là số lượng tóc bị rụng tóc nhiều bất thường, các vị trí rụng tóc thường tập trung ở một hoặc nhiều vùng khác nhau trên da đầu, từ đó làm tạo thành các vùng đầu thưa ít tóc, thậm chí là không có tóc gây lo lắng bất an cho người bệnh.

Hói đầu kiểu chữ M

Hói đầu có thể hiểu là mức độ rụng tóc trầm trọng, khi sợi tóc cũ rụng đi nang tóc (ẩn dưới da đầu) không thể kích thích mọc tóc con mới. Bởi vì không có tóc mọc nên vùng da đầu này được gọi là hói đầu, hói tóc.

Hói tóc ở nam giới phổ biến nhất với 3 loại: hói đầu chữ M, hói đầu chữ U và hói đầu chữ O.

Hói đầu chữ M là dạng rụng tóc hói đầu thường gặp nhất nam giới. Hói đầu chữ M xảy ra khi hai bên thái dương bị rụng tóc và không mọc lại tóc con, từ đó làm xuất hiện đường lõm 2 bên trán giống như hình chữ M. Các phần tóc còn lại không bị ảnh hưởng vẫn phát triển bình thường.

Hói đầu chữ U

Nam giới bị hói đầu chữ U thường thấy tóc rụng nhiều ở phần giữa trán rồi dần lan rộng vào sâu đỉnh đầu với hình vòng cung nhìn giống chữ U. Loại rụng tóc này ở nam giới ít gặp hơn so với hói đầu chữ M.

Hói đầu chữ O

Nam giới hói đầu chữ O thường bắt đầu bị rụng tóc hói từ đỉnh đầu. Sau đó nó có xu hướng rụng tóc lan tỏa ra xung quanh giống như chữ O nếu không được ngăn chặn kịp thời.

Rụng tóc không phải bệnh lý

Rụng tóc không phải bệnh lý còn gọi là hiện tượng rụng tóc nhiều ở nam giới. Nó xảy ra khi nam giới bị rụng tóc nhiều với số lượng tóc rụng trên 100 sợi/ngày nhưng da đầu không xuất hiện các mảng da đầu không mọc tóc như rụng tóc từng mảng hoặc hói đầu.

Có thể nói đây là chứng rụng tóc dễ điều trị nhất ở nam giới bởi mặc dù rụng tóc nhưng các nang tóc vẫn khỏe mạnh và có khả năng kích thích mọc tóc con mới nếu được chăm sóc đúng cách.

Khi nào nam giới nên dùng thuốc trị rụng tóc mọc tóc nhanh?

Thuốc trị rụng tóc cho nam là thuật ngữ ám chỉ các loại thuốc dành riêng cho đối tượng là nam giới có tác dụng điều trị rụng tóc, làm giảm số lượng tóc rụng và có thể giúp tóc mọc tóc nhanh hơn.

Hiện nay, đa số các loại thuốc trị rụng tóc cho nam thường đem lại cả 2 tác dụng trị rụng tóc và kích thích mọc tóc . Đây cũng là ưu điểm dễ thấy nhất của thuốc trị rụng tóc mọc tóc nhanh cho nam.

Nhưng bên cạnh ưu điểm, các hạn chế và nhược điểm của thuốc trị rụng tóc mọc tóc nhanh mà nam giới cần biết là:

+ Nam giới có thể gặp các tác dụng phụ làm suy giảm sức khỏe, suy giảm sinh lý nam trong thời gian sử dụng thuốc trị rụng tóc cho nam.

+ Thuốc trị rụng tóc, thuốc mọc tóc nhanh cho nam cần dùng duy trì liên tục để giữ được phần tóc con mới mọc lên. Nếu nam giới ngừng sử dụng thuốc sau khi đã thấy tóc con mọc thì lượng tóc con này có thể bị rụng trở lại sau 6 – 12 tháng.

Vì những hạn chế của thuốc trị rụng tóc nên các chuyên gia chăm sóc sức khỏe mái tóc thường đưa ra lời khuyên: Nam giới chỉ nên dùng thuốc trị rụng tóc, thuốc mọc tóc nhanh trong các trường hợp rụng tóc bệnh lý như: rụng tóc từng mảng, hói đầu hoặc trường hợp bị rụng tóc quá nhiều nhưng dùng nhiều cách vẫn chưa cải thiện được (hoặc có kết quả nhưng không như mong muốn).

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thuốc trị rụng tóc, thuốc mọc tóc nhanh nam giới cần tuân thủ đúng hướng dẫn dùng thuốc của bác sĩ chuyên khoa để tránh những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra.

Các thuốc trị rụng tóc, thuốc mọc tóc nhanh cho nam

Thuốc trị rụng tóc mọc tóc nhanh cho nam Minoxidil

Thuốc trị rụng tóc mọc tóc nhanh cho nam Minoxidil lần đầu tiên được FDA – Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chấp thuận sử dụng vào năm 1988 với tên thương hiệu là Rogaine®. Đây cũng là loại thuốc trị rụng tóc do di truyền đầu tiên được FDA cấp phép hoạt động.

Thuốc trị rụng tóc mọc tóc nhanh cho nam Minoxidil (Rogaine®) 5%

Công dụng:

Thuốc Minoxidil là thuốc làm giãn mạch. Nó làm mạch máu trên các vùng rụng tóc hói đầu được mở rộng để các nang tóc nhận được nhiều chất dinh dưỡng và phát triển hơn, từ đó làm giảm tốc độ teo nhỏ của nang tóc giúp kích thích mọc sợi tóc mới khỏe mạnh trở lại.

Thuốc mọc tóc nhanh Minoxidil cho nam cũng hỗ trợ kéo dài giai đoạn phát triển (Anagen) của tóc làm sợi tóc mới mọc giữ ở da đầu lâu hơn. Hiệu quả giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc sẽ rõ ràng sau sử dụng thuốc Minoxidil ít nhất 12 tháng.

Thuốc Minoxidil có hiệu quả tốt với những người mới ở giai đoạn đầu rụng tóc. Thuốc có hiệu quả với người trẻ tuổi hơn là người cao tuổi.

Tuy nhiên, vì là thuốc giãn mạch nên thuốc Minoxidil không làm tăng sự phát triển của tóc hoặc ngăn rụng tóc vĩnh viễn. Người bệnh có thể bị rụng tóc trở lại nếu ngừng sử dụng thuốc Minoxidil trong vài tháng.

Tác dụng phụ có thể gặp:

  • Gây mọc lông bất thường trên mặt hoặc các vùng da (không phải da đầu) có tiếp xúc với thuốc.
  • Bị kích ứng da trầm trọng ở một số trường hợp.
  • Bị nóng, đỏ da hoặc bị táo bón.
  • Nhịp tim đập nhanh.
  • Đau ngực.
  • Có thể nhức đầu, chóng mặt, hay bị lẫn lộn.

Thuốc trị rụng tóc cho nam Finasteride

Thuốc Finasteride là thuốc trị rụng tóc cho nam được FDA chấp thuận sử dụng từ năm 1988. Trên thị trường, thuốc Finasteride có tên thương hiệu là Propecia, Proscar.

Thuốc trị rụng tóc cho nam Finasteride (Propecia®)

Công dụng:

Thuốc Finasteride có tác dụng ngăn chặn loại enzym 5-alpha-reductase hình thành trong cơ thể. 5-alpha reductase là enzyme xúc tác quá trình chuyển hóa hormone testosterone thành DHT (Dihydrotestosterone). Lượng 5-alpha reductase càng nhiều đồng nghĩa với quá trình chuyển hóa thành hormone DHT càng lớn dẫn đến sự dư thừa DHT trong cơ thể.

Các DHT dư thừa này có xu hướng bám chặn quanh nang tóc khiến nang tóc khó tiếp nhận dưỡng chất và bị suy yếu, teo nhỏ, từ đó gây rụng tóc và thoái hóa nang tóc làm tóc cũ rụng đi nhưng tóc mới không thể mọc lại (hoặc sợi tóc mọc lại yếu và dễ gãy rụng tiếp).

DHT bám chặn quanh nang tóc khiến nang tóc teo nhỏ và yếu dần (ảnh minh họa)

Bởi vậy, việc sử dụng thuốc Finasteride có tác động làm giảm DHT dư thừa trong cơ thể, từ đó làm chậm tốc độ rụng tóc ở nam giới và có thể làm nhiều trường hợp ngừng rụng tóc. Ngoài ra, thuốc Finasteride cũng tác động kích thích các nang tóc đã bị teo nhỏ (gần trước đó) phát triển mở rộng, từ đó thúc đẩy quá trình mọc tóc nhanh hơn, giúp sợi tóc con mọc chắc khỏe hơn.

Cũng giống như thuốc trị rụng tóc nam Minoxidil, thuốc Finasteride không có tác dụng chữa rụng tóc vĩnh viễn. Bạn cần duy trì uống thuốc trị rụng tóc nhanh mọc tóc cho nam Finasteride mỗi ngày để duy trì các sợi tóc con đã mọc. Nếu bạn ngừng uống thuốc sau khi đã mọc tóc thì quá trình rụng tóc tại các vùng da đầu này có thể tiếp diễn trở lại.

Tác dụng phụ: thuốc Finasteride có thể gây các tác dụng phụ không mong muốn cho người dùng như:

  • Xuất tinh bất thường;
  • Bị bất lực, cảm giác mất hứng hoặc khó có cực khoái khi “gần gũi”;
  • Người chóng mặt, mệt mỏi;
  • Có thể có cảm giác như ngất xỉu;
  • Bị sưng tay hoặc chân;
  • Sưng hoặc đau ở ngực;
  • Nhức đầu;
  • Chảy nước mũi;
  • Phát ban da.

Thuốc trị rụng tóc cho nam giới Dutasteride

Thuốc trị rụng tóc nam Dutasteride có tên thường hiệu là Avodart. Dutasteride là một loại thuốc trị rụng tóc không kê đơn và hiện nó chưa được FDA chấp thuận sử dụng trong điều trị rụng tóc hói đầu.

Thuốc trị rụng tóc cho nam giới Dutasteride

Công dụng:

Thuốc Dutasteride được sử dụng trong điều trị phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới. Tuy nhiên, trong quá trình theo dõi người ta phát hiện thấy nhiều trường hợp bị rụng tóc hói đầu khi dùng thuốc Dutasteride có ghi nhận hiệu quả làm giảm rụng tóc và khiến vùng da hói tóc (giai đoạn đầu) có thể mọc tóc trở lại.

Khi tiến hành nghiên cứu về thuốc Dutasteride đã cho thấy: Dutasteride có khả năng ức chế sự xuất hiện enzyme 5-alpha-reductase mạnh hơn so với thuốc Finasteride. Nhờ đó làm giảm lượng DHT dư thừa trong cơ thể giúp giảm rụng tóc hiệu quả.

Kết quả cụ thể được thực hiện trên 2 nhóm người sử dụng thuốc Dutasteride và thuốc Finasteride trị rụng tóc cho thấy: thuốc Finasteride (liều 5mg) làm giảm khoảng 70% nồng độ DHT trong máu; thuốc Dutasteride (liều 0,5mg) giúp làm giảm khoảng 93% – 94% nồng độ DHT trong máu. Vì điều này, các bác sĩ da liễu có thể cân nhắc sử dụng thuốc Dutasteride trị rụng tóc mọc tóc nhanh cho nam giới khi thuốc Finasteride không đáp ứng hiệu quả.

Tác dụng phụ có thể gặp:

  • Rối loạn cương dương
  • Khó xuất tinh hoặc xuất tinh sớm
  • Đau ngực
  • Cơ thể hay mệt mỏi
  • Có thể bị huyết áp thấp

Thuốc Ketoconazole

Thuốc Ketoconazole là thuốc trị nấm có thể sử dụng điều trị rụng tóc cho các trường hợp nam giới bị rụng tóc hói đầu do nấm da đầu hoặc rụng tóc do gàu ngứa.

Thuốc Ketoconazole điều trị rụng tóc do viêm nấm da đầu cho nam giới

Công dụng:

Thuốc Ketoconazole có khả năng kháng nấm, ngăn chặn sự phát triển của nấm trên da đầu giúp làm giảm lượng tóc rụng do bị viêm nấm da đầu hoặc nấm kèm gàu ngứa.

Tác dụng phụ có thể gặp:

  • Buồn nôn nhẹ,
  • Bị nôn mửa, hoặc đau bụng;
  • Ngứa nhẹ hoặc da nổi đỏ;
  • Đau đầu, chóng mặt;
  • Có thể bị đau sưng ngực;

Thuốc kháng Androgen tại chỗ

Các loại thuốc kháng Androgen tại chỗ cũng có tác dụng làm nang tóc phát triển lớn dần, thúc đẩy quá trình kích mọc tóc con giúp tóc con mọc nhiều hơn và đồng thời làm giảm bớt lượng tóc bị gãy rụng. Đơn cử thuốc kháng Androgen tại chỗ điều trị rụng tóc có thể kể tới như thuốc Fluridil.

Tuy nhiên, các tác dụng chính thức và tác dụng phụ khi sử dụng thuốc kháng Androgen tại chỗ trị rụng tóc vẫn chưa thực sự rõ ràng. Vẫn cần có thêm nghiên cứu dài hạn để thử nghiệm về tính an toàn và hiệu quả lâu dài của thuốc Fluridil trong điều trị rụng tóc cho nam giới.

Xem thêm:

Viên uống Maxxhair hỗ trợ trị rụng tóc mọc tóc nhanh cho nam an toàn

Hiện nay, một cách hỗ trợ điều trị rụng tóc mọc tóc nhanh cho nam giới an toàn (không gây tác dụng phụ) mà các anh có thể tham khảo là dùng uống viên mọc tóc Maxxhair – thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe mái tóc cho cả nam và nữ có thành phần POLYAKTIV (chiết xuất từ mầm gạo Nhật Bản) với tác dụng gần tương đương thuốc điều trị rụng tóc Minoxidil mà hoàn toàn không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Viên uống Maxxhair là sản phẩm chăm sóc sức khỏe mái tóc đã được Bộ Y tế Việt Nam kiểm định chất lượng và cấp phép số XNCB: 3868/2017/ATTP-XNCB.

Theo kết quả nghiên cứu thực nghiệm được công bố bởi Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical (Nhật Bản), thành phần POLYAKTIV (chiết xuất từ mầm gạo Nhật Bản) trong Maxxhair có tác dụng tương đương với thuốc trị rụng tóc Minoxidil (Rogaine®). Ngoài ra, POLYAKTIV cũng được chứng minh có khả năng làm tăng tốc độ phát triển của nang tóc đến 60% so với bình thường.

Bởi vậy, nam giới bị rụng tóc hói đầu muốn tránh các tác dụng phụ của thuốc trị rụng tóc thì có thể tham khảo dùng thay thế viên mọc tóc Maxxhair giúp hỗ trợ điều trị rụng tóc, làm mọc tóc nhanh dày dài và khỏe mạnh hơn.

Kết quả lâm sàng về “Tác dụng của Polyaktiv đối với tóc” được thực hiện bởi Tập đoàn Ozyra Oil & Fat Chemical

Một nghiên cứu khác về tác dụng của Maxxhair với hiệu quả hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh được thực hiện bởi PGS.TS Phạm Thị Vân Anh – Trưởng bộ môn Dược lý Đại học Y Hà Nội vào tháng 01 năm 2020 cũng cho thấy: các nang tóc được tái tạo và phát triển rõ rệt khi dùng uống Maxxhair đều đặn sau ngày thứ 19 tới 26 ngày.

Hình ảnh cho thấy các nang tóc được tái tạo phát triển lớn dần

Bên cạnh POLYAKTIV, viên mọc tóc Maxxhair còn chứa phức hợp Kẽm và L’arginin có tác dụng liên kết và loại bỏ các thụ thể DHT dư thừa trong cơ thể, nhờ đó làm giảm lượng DHT dư thừa giúp giảm rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh tự nhiên cho nam giới.

Một số thành phần khác trong Maxxhair như: L-Carnitine fumaratevitamin B, Biotin, Kẽm, bột nấm tai mèo, Hà thủ ô đỏ đều là các dưỡng chất có lợi giúp bổ sung dinh dưỡng kích thích mọc tóc nhanh dài từ bên trong hiệu quả.

Cập nhật lúc: 13/03/2024
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!

Các thông tin trên website Maxxhair.vn chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng. Maxxhair.vn không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Loading...